Dòng sự kiện:

Thiếu nữ tuổi teen 'quan hệ' sớm sẽ... mất dần bạn bè

02:00 28/08/2015
Nghiên cứu được đăng tải trên Business Insider cho biết: Các bạn gái đã quan hệ tình dục sẽ bị… mất dần bạn bè.

Ngược lại, các bạn nam thì lại có nhiều bạn bè hơn. Nghiên cứu này dựa trên gần 1.000 trẻ em và thiếu niên từ 11-16 tuổi.

Các em học sinh đã hoàn thành 5 series các bài khảo sát về tình trạng phát triển giới tính của các em. Chi tiết hơn, các bài khảo sát cũng yêu cầu các em nêu tên của 7 người bạn mà các em cho là thân nhất trong khối của mình, cùng số lượng các bạn thân mà các em có ở các khối hoặc trường khác.

Kết quả cho thấy, 45% các bạn nữ có ít bạn hơn sau khi chia sẻ với các bạn khác biết rằng mình đã làm ‘chuyện ấy’ từ trước đó. Trong khi, 88% nam sinh đã có được nhiều bạn hơn.

Ngoài ra, 25% các bạn nữ chỉ ôm hôn mà không làm ‘chuyện ấy’ đã có được nhiều bạn bè hơn, ngược lại so với 29% số nam sinh bị ‘mất bớt bạn’ khi làm điều tương tự.

Derek Kreager, nhà xã hội học tại Trường Đại học Bang Pennsylvania kết luận: “Chúng tôi nhận thấy rõ ràng sự đối nghịch này giữa hai giới”.

Nghiên cứu tập trung vào giai đoạn chuyển đổi từ khi còn ‘trong trắng’ cho đến lần quan hệ tình dục đầu tiên. Bởi, đây là khi mà con ngưởi ta bắt đầu có những quan điểm riêng về các hành vi tình dục và có thể vội kết luận về người khác hơn.

Mặc dù các nhà nghiên cứu đã chỉ ra sự tương quan giữa tình dục và số bạn bè mà mỗi giới tính thường có, họ cũng kèm theo một vài yếu tố tác động quan trọng, như ngoại hình hay tình trạng sức khoẻ của người đó. Đặc biệt, chúng ta cũng không cần phải quá lo lắng vì thực chất, hoạt động tình dục cũng không nhất thiết phải ảnh hưởng đến tình bạn.

Tường Vy

Nguồn: Người đưa tin