Dòng sự kiện:

Thiếu nữ xinh đẹp tử vong thương tâm vì uống thuốc tránh thai

03:00 22/01/2016
Một thiếu nữ 16 tuổi ở Anh bị tử vong chỉ vì dùng một loại thuốc tránh thai được đánh giá là thông dụng, có độ an toàn cao.

 

 [mecloud]RBZS8kXrEa[/mecloud]

Theo tin tức từ Mirror, thiếu nữ xinh đẹp Sophie Murray (16 tuổi), được các bác sĩ kê thuốc tránh thai để uống trong vòng 8 tháng sau khi cô vừa từ quần đảo Gran Canaria, Tây Ban Nha, trở về vào tháng 9/2015.

Sophie là một thiếu nữ trẻ đẹp, năng động.

 

Tuy nhiên, 2 tuần sau, cô gái tuổi teen vốn "vui vẻ và khỏe mạnh", sống ở thị trấn Accrington, hạt Lancashire, Anh bắt đầu có biểu hiện khó thở và đau ngực. Dù đã được bác sĩ chỉ định sử dụng ống hít nhưng tình trạng của cô vẫn không tiến triển,.

Bà Shelly Crichton, mẹ của Sophie cho biết, hôm 8/11/2015, con gái bà tỉnh dậy và nói rằng cô không thể thở được. Một lúc sau đó, Sophie ngất xỉu, môi thâm tím. Ngay lập tức, cô được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã qua đời cùng ngày.

Sophie hiện là học sinh học viện Accrington, cô mơ ước sẽ trở thành một chuyên viên y tế trong tương lai.

Bác sĩ Richard Prescott nói rằng, Sophie tử vong do tắc mạnh máu, gây ra bởi chứng huyết khối tĩnh mạch sâu (DVT). Nguyên nhân nữa là do cô đang uống thuốc tránh thai. Cục máu lớn có đường kính 8mm. Nếu được phát hiện từ sớm, cô gái sẽ được kê thuốc làm loãng máu và sống sót.

Thuốc tránh thai Microgynon.

Cô gái này đang uống sản phẩm thuốc tránh thai Microgynon. Tờ giấy hướng dẫn sử dụng thuốc ghi rõ nó có thể "làm tăng nguy cơ có cục máu đông" song hiếm khi cục máu này được hình thành và khả năng gây tử vong là rất hiếm gặp.

Chỉ 6/10.000 phụ nữ uống thuốc tránh thai bị chứng DVT. Bác sĩ Paramundayil Joseph, người kê thuốc cho Sophie cho rằng, ông không nghĩ Sophie có thể bị DVT vì cô còn quá trẻ, không béo phì và cũng không hút thuốc. Ông đã kê ống hít và thuốc để giúp bệnh nhân của mình dễ thở hơn.

"Đây là loại thuốc tránh thai thông dụng nhất. Tôi đã kê nó suốt 31 năm qua và chưa bao giờ có trường hợp nào như vậy xảy ra cả. Sophie là một cô gái năng động, nhưng lại rất thiếu may mắn", bác sĩ Joseph chia sẻ.

Khánh Vy (Theo Mirror)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]