Dòng sự kiện:

Thoát chết trong khủng bố Paris nhờ chạy nhầm xuống tầng hầm

02:20 17/11/2015
Nhờ chạy nhầm xuống tầng hầm, 2 du khách người Scotland đã may mắn thoát chết khi những kẻ khủng bố tấn công nhà hát Bataclan, Paris.

[mecloud]BJYF9m1ZjS[/mecloud]

Liên quan đến vụ khủng bố đẫm máu ở Paris tối 13/11 khiến hàng trăm người thiệt mạng, theo tin tức từ báo VnExpress, 2 du khách người Scotland đã may mắn thoát chết nhờ chạy nhầm xuống tầng hầm khi những kẻ khủng bố tấn công nhà hát Bataclan.

Christine Tudhope, 35 tuổi và Mariesha Payne, 33 tuổi, đang du lịch Paris nhân sinh nhật của Tudhope. Họ đi xem buổi biểu diễn của nhóm nhạc rock Mỹ ở nhà hát cùng bạn bè.

Tuy nhiên, cuộc vui nhanh chóng trở thành một thảm kịch khi những tay súng mặc đồ đen đột ngột xuất hiện.

Mariesha Payne (trái) and Christine Tudhope tại sân bay Scotland hôm qua. Ảnh:Sky News

Telegraph dẫn lời Tudhope cho biết, khi loạt đạn đầu diễn ra, mọi người thở hổn hển và nghĩ rằng đó là một tiết mục trong buổi trình diễn. Rồi loạt đạn thứ hai vang lên. Mọi người cúi rạp xuống theo bản năng. "Tôi chỉ biết hét lên 'Chạy đi, hãy chạy ra khỏi đây'. Chúng tôi ở gần lối thoát và chỉ biết bỏ chạy", Tudhope kể lại.

Tuy nhiên, trong lúc hoảng loạn, hai người bạn lại chạy xuống tầng hầm và cuối cùng bị mắc kẹt ở đó.

"Vài giây sau, cánh cửa bật ra và chúng tôi nghĩ 'Chúng đang đến, mình chết chắc rồi'. Thì ra đó là hai khán giả khác. Chúng tôi chặn cửa và tắt điện rồi trốn ở đó trong ba giờ tiếp theo, lắng tai nghe những gì đang diễn ra", cô kể tiếp.

Việc trốn dưới hầm thực sự là một điều may mắn đối với họ bởi đến nửa đêm, lực lượng cảnh sát đã tiến hành đột kích nhà hát để giải cứu con tin, bắn hạ một tay súng. Hai tên còn lại kích nổ đai bom tự sát.

Christine Tudhope và Mariesha Payne không phải là người duy nhất may mắn thoát chết trong gang tấc trong vụ khủng bố đẫm máu này.

Người dân đặt hoa tưởng niệm tại nhà hàng La Belle Equipe. 

Jacky Phan, một Việt Kiều đã may mắn thoát chết khi vừa đổi chỗ lên hàng ghế đầu trong buổi biểu diễn của nhóm nhạc Mỹ ở nhà hát Bataclan.

"Vì hào hứng với bài hát Oh Girl của ban nhạc Mỹ Eagles Of Death Metal, tôi đã lên hàng ghế đầu để tận hưởng. Khi các tay súng bắt đầu bắn, chúng tôi nằm rạp xuống nền nhà", ​Jacky Phan, một Việt kiều tại Mỹ, chia sẻ với Zing.vn.

Một chàng trai có tên là Sylvestre đã may mắn thoát chết trong gang tấc nhờ một chiếc điện thoại. Trả lời kênh truyền hình Pháp Itele, Sylvestre cho biết: "Chính chiếc điện thoại đã cứu tôi. Nó hứng trọn một mảnh bom, nếu không đầu tôi không còn nguyên vẹn".

Sylvestre kể lại rằng anh vừa mới kết thúc một cuộc điện thoại thì một tên khủng bố gần đó đã bắt viên đạn vào người anh.

Sylvestre cũng bị một viên đạn găm vào chân và bụng nhưng nếu như không có chiếc điện thoại giúp anh thoát khỏi viên đạn khác thì có lẽ anh đã không còn đứng ở đây.

Một cặp tình nhân Pháp cũng sống sót trong vụ khủng bố nhờ... cãi nhau. Quentin Bongard và bạn gái ăn tối cùng nhau tại nhà hàng La Belle Equipe vào buổi tối thứ sáu định mệnh 13/11. 

"Chúng tôi ngồi ăn ngoài sảnh của nhà hàng. Chúng tôi tranh luận về một vấn đề và xảy ra mâu thuẫn, tôi tức giận đứng lên bỏ về trước", Le Point dẫn lời Bongard kể.

Sau khi anh Bongard rời đi được khoảng 5 phút, những kẻ mặc áo đen đã xông vào nhà hàng và xả súng vào các thực khách có mặt tại đó. Cô bạn gái của anh Bongard kịp thời ẩn náu sau chiếc ghế sofa nên may mắn thoát chết.

Như tin tức đã đưa, tối 13/11 đã xảy ra vụ khủng bố liên hoàn ở Paris tại 6 địa điểm trong đó có nhà hát Bataclan, nơi có nhiều thương vong nhất, sân vận động Stade de France và 2 nhà hàng. Vụ tấn công khủng bố khiến cả nước Pháp và thế giới bàng hoàng, chấn động.

Theo tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết IS chính là những kẻ đứng sau các vụ này. Ông khẳng định đó là một hành động chiến tranh và tuyên bố Pháp sẽ tấn công IS không khoan nhượng trên mọi lãnh thổ.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang hot: 

 [mecloud]nvXfmpmKYN[/mecloud]