Dòng sự kiện:

Thói quen về đêm của mẹ chồng khiến tôi vừa thương vừa sợ

03:00 07/03/2016
Tôi giật mình khi thấy bà trò chuyện với người đã khuất cả tiếng bằng những lời yêu đương và cả những chuyện nhạy cảm như chuyện gối chăn, những thèm khát bản năng...

 

 

 

Chào độc giả của mục tâm sự, tôi là độc giả thường xuyên của chuyên mục này nhưng đây là lần đầu tiên tôi chia sẻ câu chuyện của mình. Tôi đang rất hoang mang và ám ảnh với câu chuyện của gia đình mình. Nhà hiện chỉ có tôi và mẹ chồng nên tôi không thể chia sẻ nỗi lòng của mình. Vậy nên tôi viết ra đây những mong nhận được sự góp ý và chia sẻ của các bạn.

Tôi năm nay 35 tuổi, đã có 2 con gái. Vì chồng tôi đi công tác ở nước ngoài dài hạn nên 3 năm nay tôi và các con chuyển sang nhà bố mẹ chồng tôi ở để ông bà tiện bề chăm sóc các cháu. Cuộc sống chung ở nhà chồng tôi trước đây rất thoải mái. Bố mẹ chồng tôi đều hiền lành, biết điều, yêu thương con cháu, tôi rất yên tâm khi ở với ông bà.

Tôi giật mình khi thấy bà trò chuyện với người đã khuất cả tiếng bằng những lời yêu đương. Ảnh minh họa.

Vậy nhưng, từ ngày bố chồng tôi mất, mẹ chồng tôi có những biểu hiện rất lạ về đêm khiến tôi ám ảnh. Do bố mẹ chồng tôi đều còn trẻ, bố chồng tôi 53 còn mẹ chồng tôi mới 52 tuổi nên ngày bố chồng ra đi đột ngột mẹ tôi bất ngờ lắm. Ông bà trước đây vốn rất tình cảm, đi đâu cũng có nhau và thậm chí bà không thể ngủ được mỗi khi ông vắng nhà.

Thế nên, khi ông mất trong một tai nạn giao thông, bà đã đau khổ vật vã lắm. Chuyện bà khóc lóc, mất ngủ, thậm chí lẩn thẩn trong suốt những ngày đầu sau khi ông mất tôi cho là chuyện dễ hiểu. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ bà bị sốc nên vậy. Đã có một thời gian bà trở lại ăn, ngủ bình thường, tôi mừng vì nhịp sống hàng ngày của gia đình đã trở lại.

Ấy vậy nhưng khoảng một tháng nay, tôi thấy mẹ chồng tôi có biểu hiện lạ về đêm, khiến tôi ám ảnh. Tôi nghĩ có lẽ mọi việc cũng bắt đầu từ chuyện bà quá cô đơn.

Cách đây chừng một tháng, một đêm vì mệt mỏi mất ngủ, tôi đi xuống phòng bếp và khi đi qua phòng ngủ của bà, tôi nghe thấy tiếng khóc hờ, tôi đi đến gần cánh cửa phòng ngủ của bà và qua khe cửa tôi giật nảy mình khi thấy bà đang ôm chiếc gối quấn đầy quần áo của ông và có những hành động lạ như ôm ấp, hôn.

Tôi giật mình hơn nữa khi thấy sau những phút khóc lóc, bà còn trò chuyện với ông cả tiếng bằng những lời yêu đương và cả những chuyện nhạy cảm như chuyện gối chăn, những thèm khát bản năng, hay những kỉ niệm the phòng cũng được bà một mình tâm sự giữa đêm với người đã khuất.

Đêm đó, tôi nghĩ bà mơ hay mộng du nên có hành động như vậy và tôi đã gõ cửa phòng bà. Tuy nhiên, tôi gõ cửa đến lần thứ 3 rất to, rõ ràng vậy mà bà vẫn không ra mở cửa cho tôi.

Tôi trở về phòng và từ phòng ngủ tôi vẫn nghe thấy tiếng bà tâm sự với ông.

Và không chỉ có đêm đó, nhiều đêm khi tỉnh giấc tôi cũng bắt gặp mẹ chồng đang tâm sự với bố chồng tôi.

Toàn bộ quần áo của bố chồng tôi mẹ tôi đều giữ lại và bà dùng quần áo ông để thay hàng ngày cho chiếc gối ôm mà bà ôm hàng đêm. Nhiều lần, lũ trẻ thấy bà như vậy đã mang chiếc gối ra chơi và tháo bỏ quần áo của ông ra khỏi chiếc gối, bà giận lắm, bà mắng tụi trẻ và cất cao chiếc gối lên nóc tủ. Cứ đến mỗi đêm, trước khi đi ngủ bà lại mang gối ra và thay quần áo ông vào.

Có nhiều đêm, tôi còn thấy bà vào phòng tắm và bật khóc nức nở trong đó.

Nhìn mẹ chồng gầy rộc đi tôi thấy rất thương nhưng mỗi khi định mở lòng chia sẻ với mẹ thì bà lại gạt đi và ngỏ ý không muốn bàn thêm về chuyện bà nhớ ông hay những đêm bà tâm sự với người đã khuất. Mỗi đêm phải chứng kiến những tiếng khóc hờ, những lời tâm sự thầm kín của bà với chiếc gối mặc quần áo bố chồng, tôi thật sự rất sợ.

Tôi thấy ghê sợ với những hành động kỳ quặc của mẹ chồng mỗi khi đêm đến. Tôi cũng không thể kể bí mật này cho gia đình nhà tôi hay bạn bè vì tôi biết thông tin này đến tai mẹ tôi sẽ làm ảnh hưởng đến mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu. Nhưng tôi sợ lắm mỗi khi đêm đến vì những ám ảnh vô hình.

Xin mọi người hãy cho tôi một lời khuyên kịp thời lúc này.

Theo Người đưa tin