Dòng sự kiện:

Thời tiết 5 ngày tới: Thời tiết có nhiều chuyển biến

00:30 19/07/2016
Dự báo chi tiết thời tiết 7 vùng cả nước và 12 thành phố lớn trong 5 ngày tới, từ 19/7 đến 23/7/2016.

Đáng chú ý, từ 20/7, nắng nóng dịu dần, mưa có thể tăng ở Bắc bộ; Trung bộ ngày nắng nói, chiều tối có mưa rải rác.

Trong ngày 19/7, thời tiết tại khu vực Bắc Bộ sẽ chưa có nhiều chuyển biến. Ban ngày nắng nóng vẫn xảy ra nhiều nơi tại các tỉnh phía nam bao gồm Hòa Bình, các tỉnh trung du như Phú Thọ, Bắc Ninh, Bắc Giang, vùng đồng bằng bao gồm thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 đến 37 độ, có nơi 38 độ; Riêng các tỉnh vùng núi ban ngày trời oi và nóng, chiều tối và đêm mưa dông vẫn xuất hiện nhiều nơi khiến nền nhiệt độ tại đây sẽ mát mẻ khi đêm về.

Sang đến ngày 20/7, ngày 21/7, khi các quá trình hội tụ hoạt động mạnh mẽ hơn thì không chỉ có các tỉnh vùng núi mà vùng trung du và đồng bằng trong đó có thủ đô Hà Nội khả năng sẽ xuất hiện nhiều hơn những cơn mưa rào và dông trong khoảng chiều tối đến đêm, nắng nóng vì thế sẽ suy giảm, mức nhiệt độ trưa chiều thường chỉ dao động trong khoảng từ 33 – 35oC là phổ biến.

Hà Nội nắng từ 35-38 độ trong 3 ngày tới.

 Sau đó từ ngày 22/7, mưa sẽ giảm dần về diện và lượng, nền nhiệt lại có xu hướng tăng dần trở lại.

Tại miền Trung nắng nóng tiếp tục duy trì và lan rộng trên toàn khu vực trong hôm nay và ngày mai. Nhiệt độ cao nhất trong lều khí tượng đo được từ Thanh Hóa đến tận Phú Yên là 35 đến 38 độ, vùng núi thuộc bắc Trung Bộ còn lên trên 39 độ .

Về đêm, thời tiết tại đây cũng lặng gió, không mưa và khá oi nóng với ngưỡng nhiệt độ từ Thanh Hóa đến Quảng Trị là 27 đến 30 độ, riêng từ Huế trở vào đến Bình Thuận, do được điều hòa bởi khối không khí từ biển thổi vào nên nhiệt độ lúc này giảm nhẹ hơn, ở khoảng 25 đến 28 độ.

Cũng trong ngày 20, ngày 21/7, khi hiện tượng Phơn suy yếu hơn thì nắng nóng gay gắt sẽ suy giảm nhẹ trên khu vực, nhiệt độ cao nhất giảm xuống từ 35 đến 37 độ, số điểm có nhiệt độ 38 đến 39 độ sẽ suy giảm dần. Như vậy trong năm ngày tới, nắng nóng tại khu vực miền Trung có khả năng suy giảm hơn, nhưng trời vẫn tiếp tục khá nóng bức và không mưa vì vậy .quí vị nên có biện pháp điều tiết nước cho cây trồng hợp lý để tránh thiệt hại do điều kiện thời tiết.

Thời tiết tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ tiếp tục có mưa dông trong khoảng chiều tối và đêm. Trong cơn dông người dân cũng cần hết sức cảnh giác với các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông lốc và gió giật mạnh. Nền nhiệt độ trên khu vực ít biến đổi, nhiệt độ cao nhất tại các tỉnh Nam Bộ dao động từ 31-34 độ, còn khu vực Tây Nguyên dao động từ 29-32 độ.

Thời tiết 7 khu vực trong 5 ngày tới

1. Phía tây Bắc Bộ: Khoảng từ ngày 19 đến ngày 21, mây thay đổi, ngày nắng, phần đông nam ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ.

Từ ngày 22 đến ngày 23, mây thay đổi, ngày nắng, phần đông nam ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

2. Phía đông Bắc Bộ: Khoảng từ ngày 19 đến ngày 21, mây thay đổi, ngày nắng, vùng đồng bằng, trung du ngày nắng nóng, chiều tối vùng núi và khu Đông Bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nam đến tây nam cấp 2, cấp 3.

Thời kỳ từ ngày 22 đến ngày 23, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nam đến tây nam cấp 2 cấp 3.

3. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ ngày 19 đến ngày 23, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nam đến tây nam cấp 2, cấp 3.

4. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ ngày 19 đến ngày 23, mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

5. Tây Nguyên: Từ ngày 19 đến ngày 23, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2.

6. Nam Bộ: Từ ngày 19 đến ngày 23, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2.

7. Khu vực Hà Nội: Ngày 19, ngày 23, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nam đến tây nam cấp 2 cấp 3.

Từ ngày 20 đến ngày 22, mây thay đổi, số giờ nắng giảm, thời tiết dịu bớt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác.

Bản tin dự báo thời tiết Hà Nội, Tp.HCM và các thành phố 3 ngày tới


Dự báo thời tiết biển 24h tới, từ 19h ngày 18/7 đến 19h ngày 19/7/2016

Thời tiết trên khắp các vùng biển cả nước không có nhiều thay đổi so với 24h trước. Vịnh Bắc Bộ sẽ vẫn bị chi phối bởi trường gió tây nam đến nam có cường độ cấp 5, có lúc cấp 5, giật cấp 7 – 8. Độ cao sóng dao động trong khoảng 1,5 – 2,5m; riêng vùng biển phía bắc vịnh độ cao sóng có thể đạt trên 2,5m, biển động. Thời tiết tốt tiếp tục duy trì trên vùng biển Trung Bộ với trời không mưa, gió có cường độ phổ biến cấp 4 và độ cao sóng không quá 1,75m. Còn tại Nam Bộ, trường gió tây nam trên vùng biển này có cường độ trung bình đến yếu; mưa dông diễn ra rải rác ở một vài nơi trên vùng biển phía Tây Nam Bộ chủ yếu vào thời điểm chiều tối. Độ cao sóng trên vùng biển này phổ biến 0,5 – 1,5m, biển êm. 

Trên khu vực quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, thời tiết cũng khá thuận lợi cho các hoạt động đánh bắt của bà con ngư dân cũng như tàu thuyền đi lại trên biển do trời không có mưa, tầm nhìn thoáng, gió nhẹ và biển êm.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ