Dòng sự kiện:

Thời tiết 5 ngày, từ 21- 24/7: Miền Bắc mưa dông buổi chiều & tối

01:28 21/07/2016
Từ đêm nay đến 22/7 Bắc bộ mưa rải rác, nhất là đêm 20 và ngày 21/7. Khu vực đồng bằng nắng giảm nhưng nhiệt độ vẫn tới 35oC. Sang ngày 23/7, nhiệt độ tăng trở lại.

Từ đêm 20 và ngày 21/7 miền núi, đặc biệt là khu vực Đông Bắc có nơi mưa vừa,  mưa to và dông. Người dân cần đặc biệt lưu ý đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông. Từ  23/7, mưa tại khu vực sẽ giảm dần về diện và lượng mưa chỉ xuất hiện ở diện vài nơi, nền nhiệt lại có xu hướng tăng dần trở lại. Tại các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 33-36oC.

Các tỉnh Trung Bộ nắng nóng vẫn tiếp tục diễn ra nhưng có dấu hiệu suy giảm hơn, những điểm nắng nóng gay gắt 39-40 độ ở các tỉnh vùng núi phía tây sẽ giảm đáng kể, nhiệt độ ban trưa phổ biến ở mức 34-37 độ , vào chiều tối mưa dông có thể xảy ra chỉ ở diện cục bộ với lượng không nhiều. Riêng đối với các tỉnh Nam Trung Bộ, thời tiết ôn hòa hơn, nhiệt độ ban trưa chỉ phổ biến ở mức 33-34 độ, đến chiều tối mưa rào có thể xảy ra ở một số tỉnh phía nam như là Ninh Thuận và Bình Thuận, sẽ phần nào giảm bớt không khí oi bức vào ban ngày.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, trong chiều tối và đêm nay và ngày mai mưa dông tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn xảy ra ở diện rải rác. Sau đó từ ngày 22 đến  ngày 25/7, khu vực có khả năng ảnh hưởng kết hợp của gió đông trên cao nên mưa có xu hướng tăng hơn, một số nơi thuộc phía nam Tây Nguyên, các tỉnh ven biển Nam Bộ có thể xuất hiện mưa vừa và dông. Nền nhiệt khu vực này không biến động quá nhiều, vào ban ngày có nắng vừa phải với nhiệt độ ban trưa phổ biến từ 29-32 độ tại các tỉnh Tây Nguyên và 31-34 độ tại các tỉnh Nam Bộ.

Sau đây là dự báo thời tiết các vùng cả nước 5 ngày tới:

Phía tây Bắc Bộ

Ngày 21, ngày 22, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Cần cảnh giác với gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 23 đến ngày 25, mây thay đổi, ngày nắng, phía đông nam có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ.

Phía đông Bắc Bộ

Ngày 21, ngày 22, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực vùng núi ngày 21 có nơi mưa vừa, mưa to. Cần cảnh giác với gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 23 đến ngày 25, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nam đến tây nam cấp 2, cấp 3.

 Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

 Từ ngày 21 đến ngày 25, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nam đến tây nam cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận 

Từ ngày 21 đến ngày 25, mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên và Nam Bộ

Từ ngày 21 đến ngày 25/7, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Cần cảnh giác với gió giật mạnh trong cơn dông.

 Khu vực Hà Nội

Ngày 21,  ngày 22, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Cần đề phòng với gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 23 đến ngày 25/7, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nam đến tây nam cấp 2 cấp 3.

Bản tin dự báo thời tiết 12 thành phố từ 21-23/7/2016

Nguồn: Trung tâm Khí tượng Thủy văn TƯ