Dòng sự kiện:

Thời tiết khá đẹp những ngày đầu năm Đinh Dậu

08:21 30/01/2017
Những ngày đầu tiên của năm mới, thời tiết khá là đẹp, trời và có nắng cũng góp phần khiến cho không khí đón Tết tại Bắc Bộ thêm ấm áp, nhộn nhịp hơn.

Xu thế thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Trong ngày hôm nay, áp cao lạnh lục địa cũng có dấu hiệu hoạt động trở lại nhưng chủ yếu là lệch đông nhiều nên biến đổi thời tiết sẽ không quá mạnh mẽ. Bởi vậy, đêm nay và rạng sáng mai, trời sẽ nhiều mây hơn, đôi lúc có thể xuất hiện mưa nhỏ nhưng những ngày sau đó, thời tiết sẽ duy trì trạng thái khô ráo, nhìn chung sẽ không gây cản trở đến các hoạt động ngoài trời của bà con nông dân. Nhiệt độ cao nhất ngày sẽ phổ biến trong khoảng 21-24 độ, về đêm và sáng dao động trong khoảng từ 17-20 độ.

Đến với khu vực Trung Bộ, những hình thế gây mưa không còn hoạt động nên tại đây nên trong năm ngày tới thời tiết vẫn phổ biến là có nắng nhiều với nền nhiệt độ ít biến động. Riêng ngày 31/01 và ngày 01/02, đới gió đông bắc có thể gây mưa rải rác cho khu vực các tỉnh thành thuộc Trung Trung Bộ, tuy nhiên lượng không nhiều.

Còn tại các tỉnh thành phía nam từ Bình Định trở vào đến Bình Thuận, chiều tối có khả năng xuất hiện những cơn mưa rào nhẹ rải rác, ít gây trở ngại đến các hoạt động sinh hoạt thường nhật của người dân. Về tình hình nhiệt độ, cao nhất ngày dao động từ 23-26 độ tại khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế và khoảng 27-30 độ tại khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận.

Từ ngày 31/1 đến ngày 4/2, phía tây Bắc Bộ đêm và sáng nhiều mây, phổ biến không mưa, trưa chiều giảm mây, trời nắng.

Tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, tại đây trong khoảng thời kỳ năm ngày tới thời tiết ổn định, phổ biến mây thay đổi, ít mưa, ngày nắng nhiều với nhiệt độ vào khoảng 26-29 độ tại Tây Nguyên và khoảng 30-33 độ tại khu vực Nam Bộ. Đối lập với thời tiết trên đất liền, khoảng những ngày đầu tháng 02, tại khu vực ngoài khơi bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa có mưa rào và dông rải rác, tầm nhìn xa bị hạn chế, giảm xuống 4-10 km trong mưa. Do vậy, bà con ngư dân cần lưu ý hạn chế đánh bắt xa bờ và đề phòng với khả năng xảy ra lốc xoáy, gió mạnh trong cơn dông.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

1. Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 31/01 đến ngày 04/02, đêm và sáng nhiều mây, phổ biến không mưa, trưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

2. Phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Từ ngày 31/01 đến ngày 04/02, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét.

3. Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 31/01 đến ngày 04/02, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng. Gió nhẹ.

4. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ ngày 31/01 đến ngày 04/02, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

5. Tây Nguyên

Từ ngày 31/01 đến ngày 04/02, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào vài nơi. Gió nhẹ.

6. Nam Bộ

Từ ngày 31/01 đến ngày 04/02, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

7. Khu vực Hà Nội

Từ ngày 31/01 đến ngày 04/02, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét.

PV

Nguồn: Gia đình Việt Nam