Dòng sự kiện:

Thông tin mới nhất về bé trai 7 tuổi rơi từ tầng 10 chung cư

02:05 13/08/2015
Theo các bác sĩ, hiện tại bé trai rơi từ tầng 10 chung cư Linh Đàm (Hà Nội) đã qua cơn nguy kịch sau khi được phẫu thuật sọ não, phẫu thuật thận, bó bột tay.

Liên quan đến vụ bé trai 7 tuổi rơi từ tầng 10 khu chung cư bán đảo Linh Đàm (Hoàng Mai - Hà Nội) vào chiều tối qua (11/8), theo tin tức từ Bệnh viện Việt Đức, sức khỏe cháu P. (7 tuổi), cháu bé rơi từ tầng 10 tòa nhà chung cư Linh Đàm (Hà Nội) đã có tiến triển tốt nhưng vẫn đang được các bác sĩ theo dõi đặc biệt. Các bác sĩ cho biết, cháu P. đã được phẫu thuật sọ não, tiên lượng tạm thời ổn định. Ngoài ra cháu bé cũng đã được phẫu thuật nút mạch và bó bột vùng tay gãy.


Bé trai rơi từ tầng 10 chung cư đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: Dân trí

Trao đổi với trên báo Dân trí chiều nay (12/8), bác sỹ, Tiến sỹ Nguyễn Hải Nam – Khoa Phẫu thuật Gan mật (Bệnh viện Việt Đức), trưởng ca cấp cứu cho bé trai nói trên cho biết, bé trai nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, tứ chi gãy gần hết và đặc biệt vết thương ở sọ não và ở bụng do vỡ thận phải làm máu chảy nhiều, đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

Trước đó, bé trai này được cấp cứu ở bệnh viện Bạch Mai và được nẹp tay chân, cố định cột sống cổ,... Khi chuyển sang Bệnh viện Việt Đức cháu bé còn tỉnh táo, da nhợt nhạt có nhiều vết xây xát trên cơ thể, phần đầu có vết thương lớn, bụng chướng.

“Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, bé trai này được làm một loạt các xét nghiệm, chụp chiếu. Đến khoảng 20h30 ngày 11/8, các bác sĩ tiến hành xử lý vết thương ở thận. Đến 2h ngày 12/8, cháu bé được chuyển sang mổ sọ não đồng thời mổ gãy xương, bó bột. Khoảng 10h sáng nay (12/8), cháu được chuyển sang khoa phẫu thuật thần kinh và sức khỏe đang có chiều hướng tiến triển tốt”, Bác sỹ Nam nói.

Trao đổi trên báo Tiền Phong, chị N.T.D (49 tuổi, tầng 10 chung cư NƠ4A, bán đảo Linh Đàm, Hà Nội) mẹ cháu bé cho biết, thời điểm xảy ra sự việc cháu P. được nghỉ học và ở trong nhà chơi một mình.

"Lúc đó tôi đi làm về, cháu P. ở trong nhà có chơi đùa và lấy chiếc ê-ke nhét vào cửa khiến tôi không mở được sau đó cháu chạy ra ngoài ban công và xảy ra sự việc", chị D. nhớ lại.

Khu chung cư nơi bé trai gặp nạn. Ảnh: Người lao động.

Như tin đã đưa, vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra khoảng 17h chiều ngày 11/8, tại khu chung cư NƠ4A, bán đảo Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Nạn nhân là cháu P. (SN 2008), trú tại căn hộ trên tầng 10. Ở nhà một mình, trong lúc chơi ở lan can, không có hệ thống lưới bảo vệ, cháu P. bị rơi xuống.

Rất may là cháu P. rơi trúng nóc quán lợp tôn ở tầng 1 tạo ra một vết thủng rồi tiếp tục rơi xuống bàn, ghế uống nước ở dưới. 

Minh Sang (Tổng hợp) 

Nguồn : Người đưa tin

>> Video đang được quan tâm:

[mecloud]CXbsaznCgQ[/mecloud]