Dòng sự kiện:

Thót tim cảnh em bé lái xe chở bố mẹ “phóng như bay” trên đường

14:16 22/07/2015
Gần đây, video clip quay cảnh những em bé chỉ vài tuổi cầm tay lái xe máy chở bố mẹ phía sau, đi với tốc độ nhanh trên đường phố xuất hiện liên tiếp trên các trang mạng xã hội khiến nhiều người lo ngại.

[mecloud]bWWRiXVKzb[/mecloud]

Đoạn clip dài hơn một phút ghi lại cảnh một em bé khoảng 3 đến 4 tuổi mặc áo đỏ, chở một người đàn ông và một phụ nữ phía sau được cho là bố mẹ em bằng xe máy, đi với tốc độ "chóng mặt trên cao tốc. Thậm chí, em bé này còn không nhìn đường, có lúc còn quay sang phía máy quay để cười với người ghi hình. Còn bố mẹ em cũng tỏ ra rất thoải mái, cười đùa khích lệ bé.

Bé 4 tuổi chở bố mẹ “phóng như bay” trên đường cao tốc khiến nhiều người sốc. (Ảnh chụp từ clip).

Khi đến khúc cua, bố của em bé này cũng không hề có ý định can thiệp gì, vẫn để con mình tiếp tục cầm lái suốt chặng đường dài. 

 Cách đây vài tháng, cư dân mạng cũng xôn xao trước clip bé gái 6 tuổi cầm lái xe máy chở 4 người phóng như bay trên đường.

[mecloud]EmJ1AEaQMd[/mecloud]

Đoạn clip được chia sẻ cho thấy, gia đình gồm có 4 người, trong đó có 2 em nhỏ, một bé được mẹ ngồi sau ôm, còn một bé được bố cho ngồi ở phía trước điều khiển xe máy. Điều đáng nói nữa là 2 người lớn còn không đội mũ bảo hiểm.

Ngay sau khi những clip này được chia sẻ, nhiều người xem không khỏi rùng mình và thót tim.

Nhiều cư dân mạng cho rằng, những người bố, người mẹ để con mình lái xe như vậy là những người không hiểu biết pháp luật, đã coi thường mạng sống của chính mình và những người thân trong gia đình. Đó cũng chính là những người góp phần làm gia tăng về tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông.

Không những chỉ trích sự coi thường an toàn giao thông và cách dạy con đầy nguy hiểm của bố mẹ các bé, nhiều facebooker còn cho rằng, việc giáo dục con cái biết an toàn giao thông và tôn trọng pháp luật xuất phát từ ý thức và sự hiểu biết của mỗi phụ huynh nhưng cũng rất cần đến sự tác động từ phía nhà trường và toàn xã hội. 

Khánh Vy

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]YuHeqERgZw[/mecloud]