Dòng sự kiện:

Thư 20/11 bé lớp 2 gửi cô hiệu trưởng: Cô ngoan, đừng khóc!

20:26 08/11/2016
Bức thư tay đáng yêu là món quà 20/11 sớm mà cô giáo Lý Thị Mỹ Phượng (Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Trãi, Quận 12, TP.HCM) nhận được.

Cô Phượng đã chia sẻ bức thư lên trang Facebook của mình, thu hút hàng trăm lượt thích và bình luận.

Nội dung bức thư của bé gái lớp 2 gửi cô hiệu trưởng như sau:

"Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 6-11-2016

Cô Hiệu trưởng yêu quý!

Ngày mai con phải đi xa ngôi trường cũ này rồi, con nhớ cô lắm. Con không còn được gặp cô nữa. Rồi mỗi sáng thứ hai chào cờ, con sẽ không còn được nghe giọng nói ấm áp của cô, nụ cười của cô và nụ hôn của cô, chắc con buồn lắm. Cô ơi, con thương cô nhiều lắm. Không biết khi con qua trường mới rồi cô có còn thương và nhớ con không? Nếu cô còn nhớ con thì cô qua thăm con nha. Con học lớp 27 trường Võ Thị Sáu.

Nhớ con cô đừng khóc nhé! Cô ngoan đi. Con lúc nào cũng nhớ cô lắm!

Con yêu cô.

Nguyễn Ngọc Hân".

Thường thì học trò chỉ nhớ đến các thầy cô giáo chủ nhiệm, và tỏ ra... sợ cô hiệu trưởng. Chính vì vậy bức thư đầy tình cảm của bé gái đã khiến nhiều người xúc động và thích thú.

Cô Phượng cho biết bức thư rất dễ thương này cô được học sinh bẽn lẽn trao tận tay sau giờ chào cờ sáng thứ hai ngày 7/11. "Có những niềm vui thế này sẽ tiếp thêm sức cho những người làm nghề giáo', cô Phượng chia sẻ.

Bạn Phạm Lý bình luận dưới status của cô Phượng: "Một cảm xúc rất chân thật, tràn ngập tình yêu thương của một học trò lớp 2, thật cảm động giữa cô và trò! Nhớ con cô đừng khóc nhé! Cô ngoan đi... cô mới về Nguyễn Trãi có 382 ngày mà trò đã yêu mến cô đến thế. Người giáo viên giàu tâm huyết, đó chính là món quà 20/11, là sự thành công của nhà giáo. Cô giáo rất xứng đáng, chúc mừng nha!".

Thầy Đặng Việt Lợi - một giáo viên chia sẻ với niềm vui của cô Phượng: "Thương chưa! Học trò nhí đi qua trường mới mà chỉ sợ cô hiệu trưởng khóc nhè và không ngoan thôi! Trò Mỹ Phượng cố gắng nghe theo lời khuyên nha. Thật hạnh phúc!".

Ngọc Hạnh cùng chung cảm nhận “Học trò viết cảm xúc rất chân thật, không hoa mỹ, nhưng tràn đầy yêu thương, cô hiệu trưởng này có những ưu điểm gì đặc biệt lắm đây”.

Nguyên Thảo

Nguồn: Gia đình Việt Nam