Dòng sự kiện:

Thu hồi công văn cảnh báo bắt cóc trẻ em ở Cà Mau

21:04 30/11/2015
Phụ huynh có con em học mầm non trên địa bàn TP Cà Mau hoang mang trước thông báo của các trường học về nạn bắt cóc trẻ con đang diễn ra ở địa phương.

Những ngày qua, nhiều phụ huynh có con em học mầm non trên địa bàn TP Cà Mau hoang mang trước thông báo của các trường học về nạn bắt cóc trẻ con đang diễn ra ở địa phương.

Công văn của Phòng GD&ĐT TP Cà Mau được mạng xã hội cập nhật phổ biến lan tỏa nhanh chóng, gây hoang mang dư luận. 

Trong công văn này có ghi: "Theo nguồn tin dư luận xã hội, hiện nay tình trạng bắt cóc trẻ em đang được cảnh báo trên toàn TP Cà Mau. Nay Phòng GD&ĐT TP Cà Mau đề nghị hiệu trưởng các trường mầm non, mẫu giáo khẩn trương thực hiện một số việc như sau: 

Nghiêm túc thực hiện việc sử dụng thẻ đưa đón trẻ tại các nhóm, lớp; tăng tường công tác kiểm tra, quản trẻ trong các hoạt động tại trường, giáo dục trẻ tránh tiếp xúc với người lạ; nâng cao ý thức cảnh giác của đội ngũ giáo viên, nhân viên trong mọi tình huống, đẩy mạnh công tác bảo vệ trực 24/24 giờ; tuyên truyền phụ huynh thực hiện tốt việc đưa đón trẻ đúng quy định”.

Tuy nhiên, Công an TP.Cà Mau khẳng định, trên địa bàn hoàn toàn không có việc bắt cóc trẻ em như công văn nêu.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Pháp luật TPHCM, bà Thái Mỹ Phượng, Trưởng phòng GD&ĐT TP Cà Mau thừa nhận có việc Phòng GD-ĐT TP Cà Mau ban hành công văn cảnh báo như trên.

[mecloud]x7ZmSIUuDs[/mecloud]

Bà Phượng cũng cho biết, đây là sai sót đáng tiếc của bộ phận quản lý mầm non, mẫu giáo của phòng.đã chỉ đạo bộ phận quản lý trang tin điện tử của phòng mình rút lại công văn cảnh báo tình trạng bắt cóc trẻ em trên toàn TP Cà Mau.

“Do thiếu kiểm tra nên ông Lê Minh Hải, Phó phòng GD&ĐT TP Cà Mau, đã đồng ý cho đăng phát công văn cảnh báo tình trạng bắt cóc trẻ em. Tôi khẳng định đây là công văn sai về thể thức và cả nội dung. Nguyên nhân của nó là do các cán bộ quản lý mầm non của phòng nghe tin đồn đại bên ngoài, lo lắng nên tham mưu cho phòng ra văn bản cảnh báo, nhằm tăng cường cảnh giác cho phụ huynh. Nhưng việc làm này là sai, tôi đã phê bình, nhắc nhở những người liên quan” - bà Phượng nói.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 >> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]BlLOeUwEEX[/mecloud]