Dòng sự kiện:

Thủ khoa khối A kỳ thi THPT quốc gia không dùng điện thoại

14:36 30/07/2015
"Em không dùng điện thoại vì muốn dành thời gian cho việc học. Học xong là chơi thể thao và thư giãn với bạn bè", thủ khoa khối A kỳ thi THPT quốc gia cho biết.

 

 

 

Điểm thi của Nguyễn Thông (học sinh lớp 12A1 trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến, TP.HCM) là Toán 10, Hóa 10 và Lý 9,5 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Cùng với Ngô Vương Minh (trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội), Nguyễn Thông đang sở hữu số điểm cao nhất cả nước xét theo khối A, với 29,5 điểm.

Theo tin tức từ báo Giáo dục & Thời đại, sắp tới, Thông sẽ xét tuyển vào Trường ĐH Ngoại thương, ngành Kinh tế đối ngoại.

Nói về việc học của mình, Thông cho biết, em rất thích học các môn tự nhiên, đặc biệt là môn Hóa. Để học tốt môn Hóa, em dành nhiều thời gian để học lý thuyết cũng như giải các bài tập.

Sắp tới, Thông sẽ xét tuyển vào Trường ĐH Ngoại thương, ngành Kinh tế đối ngoại (Ảnh: N.T./báo Vnexpress).

“Em thường chú ý rất kỹ lúc học ở lớp để nắm vững về lý thuyết. Theo em ở môn Hóa lý thuyết rất quan trọng và hơi “xương” vì phải nhớ đúng, nhớ kĩ các công thức. Còn về bài tập thì có thể vận dụng, tìm tòi ra những cách giải, suy luận dần dần cũng có thể có đáp án”, Thông chia sẻ

Ngoài việc nắm vững lý thuyết ở lớp, làm những bài tập do thầy giáo đưa ra, Thông còn làm thêm rất nhiều bài tập khó để tự mình nâng cao kiến thức. 

Khi biết kết quả thi của mình, Thông rất vui với 2 điểm 10 môn Toán và Hóa, còn môn Lý em có thể lường trước được, bởi “có phần khó ở Vật lý trong đề thi vừa qua em không làm được. Nên thi xong, em có chấm điểm và cũng đoán trước điểm môn Lý đạt 9,5 điểm”.

Hiện tại, Thông đang về nhà tại huyện Tân Trụ (Long An) để nghỉ ngơi. Em cho biết, trước khi vào học Trường THCS&THPT Nguyễn Khuyến, em đã thi vào lớp 10 chuyên Toán của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM mà không đạt. Với sự ủng hộ của ba mẹ, em chọn vào Trường Nguyễn Khuyến để theo học THPT.

Sở thích của thủ khoa khối A này là đọc sách, chơi game và đánh cầu lông. Thông rất thần tượng Lee Chong Wei - tay vợt từng số một thế giới người Malaysia. Xa nhà từ lớp 10 nhưng em không dùng điện thoại di động. Mọi người thường liên lạc với Thông qua email hoặc tới trường.

Chia sẻ trên báo Vnexpess, Thông nói: "Em không dùng điện thoại vì muốn dành thời gian cho việc học. Học xong là chơi thể thao và thư giãn với bạn bè. Nhưng lên đại học với môi trường học tập ở đó sẽ khác so thời thời phổ thông và em sẽ cần nó để liên lạc".

Ông Nguyễn Ngọc Dãy, bố của Thông cho biết, đến hôm nay gia đình vẫn còn lâng lâng vui sướng với điểm thi của con trai.

"Lúc Thông thi rớt lớp 10 chuyên Toán, trường THPT Lê Hồng Phong, cả nhà phải động viên nhiều nó mới vượt qua cú sốc đó. Điểm của Thông khiến cả nhà rất hãnh diện", ông Dãy nói.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]nxFVVoyWFG[/mecloud]