Dòng sự kiện:

Thủ khoa khối D chia sẻ bí quyết học giỏi, đạt điểm thi cao

21:53 01/09/2015
“Để có được kết quả tốt, điều quan trọng là phải vững kiến thức cơ bản và dành nhiều thời gian tự học. Bên cạnh đó, để có bài thi điểm cao, cần phải trình bày rõ ràng” - Nguyễn Lê Vân chia sẻ.
Kỳ thi vừa qua, cô bạn Nguyễn Lê Vân (lớp 12 chuyên Anh, THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Bình Định) trở thành thủ khoa khối D với số điểm lần lượt là: Toán: 9; Lý: 8,5; tiếng Anh: 9,75; Ngữ văn: 9,5. Tổng điểm của Vân được 28,25 điểm - đạt thủ khoa cả nước. Điểm thi khối A1 của Vân cũng xuất sắc không kém: 27,25.

Suốt 12 năm học, Vân đều là học sinh giỏi. Việc học đều, nắm vững kiến thức ở các lớp dưới và rèn luyện thói quen học tập ổn định, kỷ luật cao đã giúp Vân không bị sốc với khối kiến thức đồ sộ của bậc THPT, nhất là ở lớp 12. 

Theo Vân, để đạt điểm cao cần phải “có công mài sắt, có ngày nên kim”. Thành công luôn song hành với sự nỗ lực không ngừng của bản thân, và tất nhiên là một chút may mắn nữa. “Để có được kết quả tốt, điều quan trọng là phải vững kiến thức cơ bản và dành nhiều thời gian tự học. Bên cạnh đó, để có bài thi điểm cao, cần phải trình bày rõ ràng”.

Thủ khoa khối D Nguyễn Lê Vân.

Một trong những câu nói mà Nguyễn Lê Vân thích nhất là: “Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn” (trong phim Ba chàng ngốc). Vân cho biết mình thích khám phá những thứ chưa biết. Chính sự yêu thích là điều kiện để có được kết quả tốt, bên cạnh những nỗ lực cá nhân. Hơn nữa, học tập trong trường chuyên là điều kiện quan trọng để Vân có được thành tích này.

Phương pháp học của Vân rất đơn giản: nắm vững kiến thức sách giáo khoa từ bài giảng của thầy cô trên lớp. Ngoài ra, bạn ấy còn nâng cao kiến thức bằng cách đọc báo, xem thời sự.

Với môn chuyên tiếng Anh, Vân chủ động nghe nhạc, xem phim, đọc báo bằng tiếng Anh. Vân cố gắng nắm đều các môn để có nhiều hiểu biết rộng.

Ngoài việc học giỏi, cô thủ khoa này rất chú trọng tập luyện thể thao và các hoạt động ngoại khóa. Hiện Vân đã lên đai nâu một vạch đen karatedo. Thời gian rảnh, Vân thường tập văn nghệ ở trường, lớp, tập võ và xem bóng đá.

Theo Vân, việc rèn luyện thể thao rất quan trọng vì có sức khỏe tốt thì mới học tốt và sống tích cực. Thần tượng của Vân là cầu thủ Messi, tiền đạo của câu lạc bộ Barcelona.

Theo lời cô chủ nhiệm Đặng Họa My, Vân có khả năng lãnh đạo và kêu gọi mọi người tham gia các hoạt động ngoại khóa tốt.

Lam Anh (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]zbkfGwnCFa[/mecloud]