Dòng sự kiện:

Thực đơn siêu tiết kiệm 25 nghìn đồng/bữa của vợ chồng trẻ gây "bão" mạng

01:32 19/08/2016
Trong thời buổi kinh tế khó khăn, các bà nội trợ luôn phải vắt óc nghĩ thực đơn cả cả nhà sao cho vừa đủ dinh dưỡng lại tiết kiệm nhất có thể. Tuy nhiên thực đơn 25 nghìn/ bữa cơm của vợ chồng trẻ dưới đây thì khiến nhiều người mắt tròn mắt dẹt.

Thực đơn của cô vợ trẻ ngay sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến nhiều người "há hốc" vì không tin nổi. Bởi theo như thực đơn này thì mỗi bữa cặp vợ chồng trẻ chỉ phải chi một số tiền không quá 25 nghìn nhưng vẫn đảm bảo đủ chất.


Ảnh minh họa

“Lúc nãy em có đọc 1 bài viết liên qua đến vấn đề chi tiêu sinh hoạt của 2 vợ chồng. Chị kia bảo mỗi bữa ăn của 2 vợ chồng có thể chi dưới 25 nghìn/ bữa mà có nhiều mẹ chửi và nói là chém. Em thấy đây là bình thường và hoàn toàn có thể chi tiêu được. Các mẹ thấy sao ạ? Thử xem bữa cơm gia đình 2 vợ chồng em ạ.

Bữa 1: Trai xào dưa chua, rau ngót nấu thịt

+ Trai 1kg chỉ 3-5 nghìn. Dưa chua 5 nghìn. Cà chua 1 quả: 1 nghìn.

+ Thịt nạc 10 nghìn về xay nhỏ hoặc mua thịt xay. 1 bó rau ngót 2 nghìn.

Tổng cộng: Dưới 23 nghìn

Bữa 2: Thịt ba chỉ rang, rau muống luộc, đậu phụ rán

+ Thịt ba chỉ 2 lạng: 15 nghìn.

+ Rau muống 1 mớ: 2 nghìn.

+ Đậu phụ 1 tấm: 5 nghìn.

Tổng cộng: 22 nghìn

Bữa 3: Tôm chiên, rau cải xào tỏi

+ Tôm 15-20 nghìn. 1 gói bột chiên giòn 5 nghìn chia 2 lần.

+ Rau cải xanh 2 bó: 4 nghìn.

Tổng cộng: Khoảng 25 nghìn

Sau khi bài viết được chia sẻ trên mạng xã hội, chủ nhân của nó đã nhận được vô số bình luận trái chiều. Có cư dân mạng tinh ý phát hiện ra: "Ở đâu trai có 3-5 nghìn 1 kg thế ? Ở đâu cà chua có 1 nghìn 1 quả bây giờ? Rau muống bèo nhèo ít cũng 5 nghìn 1 bó, rau ngót 3-4 nghìn là rẻ. 1 lạng thịt rẻ nhất bây giờ cũng 9 nghìn. Tôm bây giờ là hơn 200 nghìn1 kg, mua 20 nghìn được mấy con? Mình ở quê lẫn phố bây giờ hầu như có giá chung, cùng lắm rẻ hơn không đáng bao nhiêu, mua được như thế này bây giờ chả hiểu sống ở đâu mà rẻ thế, rẻ hơn giá người ta buôn”.

Tuy nhiên một số ý kiến cho rằng thực đơn này là hoàn toàn có thể áp dụng và không có gì là phi lý bởi: “Trong nội thành thì mình không biết, nhưng mình ở ngoại thành, mức chi 25 nghìn/bữa cho hai vợ chồng đã là sang”, nickname Hoàng Quyên viết.

Nguồn: Gia đình Việt Nam