Dòng sự kiện:

Thực hư chuyện sập website đăng ký tiêm vắc xin “5 trong 1”

21:03 28/12/2015
Nhiều người vào website của trung tâm y tế dự phòng Hà Nội đã bị treo khiến người dân không thể vào theo dõi thông tin về tiêm chủng vắc xin.

[mecloud]KGQl53LsY0[/mecloud]

Theo thông tin trên báo Infonet, sáng 28/12, nhiều người vào website của trung tâm y tế dự phòng Hà Nội đã bị treo khiến người dân không thể vào theo dõi thông tin về tiêm chủng vắc xin.

Đến 9h30 phút cùng ngày, nhiều người vào trang website của trung tâm y tế dự phòng Hà Nội để xem thao tác và đăng ký tiêm chủng cho con đều không vào được. Trang website của trung tâm thông báo lỗi 503, bị sập mạng.

Đúng 9h sáng ngày 29/12 hệ thống đăng ký tiêm vắc xin mới chính thức hoạt động.

Trước sự việc trên, trao đổi trên báo Khám phá, TS Nguyễn Nhật Cảm – GĐ Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội cho biết, việc không truy cập được website của Trung tâm Y tế Dự phòng là do vỡ đường ống nước, khiến modem bị ẩm và website không truy cập được.

Cũng theo ông Cảm, ngay sau khi phát hiện ra sự cố, kỹ thuật đã tiến hành khắc phục và hiện đã truy cập được bình thường.

Hơn nữa, ông Cảm cung thông tin, hiện tại Trung tâm chưa nhận đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim qua hệ thống website nên không có chuyện người dân vào đăng ký đông và xảy ra sự cố.

Cũng theo người đứng đầu Trung tâm, hệ thống đăng ký tiêm vắc xin qua mạng sẽ chính thức hoạt động từ 9 giờ sáng ngày 29/9 và để tránh tình trạng sập trang khi người dân đăng ký quá đông, Trung Tâm y tế dự phòng Hà Nội đã làm việc với VNPT Hà Nội hỗ trợ tối đa có thể.

Trước đó, trong buổi họp báo cung cấp thông tin về việc tiêm vắc xin dịch vụ 5 trong 1 trên địa bàn Hà Nội, Tiến sĩ Nguyễn Nhật Cảm cho biết, Trung tâm sẽ phối hợp với VNPT xây dựng phần mềm điện tử để tạo thuận lợi nhất cho người dân đăng ký, đăng ký thuận lợi nhất, tránh tình trạng đăng ký ảo.

 

Ước tính số tiêm dịch vụ là khoảng 60.000 liều. Như vậy với số lượng hơn 12.000 liều hiện tại và thêm 29.000 liều sắp tới sẽ đáp ứng được 60-70% nhu cầu. Tuy nhiên, ước tính nhu cầu trong năm 2016 của thành phố lên đến 100.000-120.000 liều.

Cục trưởng Cục Quản lý Dược ông Trương Quốc Cường cho biết: “Không thể cam kết có văcxin Pentaxim trong năm 2016. Để có được 200.000 liều văcxin này, chúng tôi đã phải mất đến một năm, qua rất nhiều lần đàm phán. Nhà sản xuất nói họ đã rất cố gắng, co kéo, điều phối từ các thị trường khác”.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất: 

[mecloud]tnJFDwZVVc[/mecloud]