Dòng sự kiện:

Thực hư thông tin bắt cóc trẻ em mầm non tại Hà Nội

04:13 24/09/2015
Công an phường khẳng định đã xác minh với các trường trên địa bàn Văn Quán, nhưng không hề phát hiện được vụ việc bắt cóc nào xảy ra như phản ánh.

 

Hôm nay (23/9), trên các trang mạng “thi nhau” chia sẻ thông tin một trẻ nhỏ được cô giáo một trường tư thục cho đi dạo ở vườn hoa thì có hai kẻ lạ mặt đi xe máy tới ôm một em bé phóng xe đi mất, cô giáo này không kịp hô cứu.


Mẩu chia sẻ gây xôn xao dư luận về bắt cóc trẻ em ngày hôm nay.

Chủ nhân facebook có nội dung trên là V.T.M đã đăng tải thông tin này với chia sẻ: “Ôi trời ơi sợ quá đi mất, vào đến nhà rồi mà vẫn run, sởn hết gai ốc lên. Bình thường đọc trên mạng mấy vụ bắt cóc trẻ con mình cũng chỉ đọc để biết thôi ai dè hôm nay biết chuyện có thật luôn, lại còn ngay gần khu mình ở. Có mẹ nào cho con học trong khu Văn Quán cẩn thận nhé, vừa có vụ bắt cóc trẻ con ngay tại vườn hoa gần 1 trường tư thục trong khu Văn Quán. Cô giáo cho các con ra vườn hoa đi dạo xong tự dưng có 2 đứa đi xe máy phóng vèo đến ôm luôn 1 bé đi mất dạng, cô còn không kịp kêu cứu, khu đấy thì vắng người nên chả ai bắt được nó luôn, sợ quá đi mất. Mình người ngoài mà còn sợ, nghe xong rưng rưng nước mắt, không hiểu bố mẹ của em bé kia sẽ thế nào đây. Từ giờ đi đón Nhi papa phải đi cùng đi nhé, sợ phát khiếp đi được, ai mà nghĩ được ngay giữa ban ngày ban mặt mà chúng nó dám bắt cóc trẻ con cơ chứ”.

Ngay sau khi những thông tin trên được chia sẻ đã gây xôn xao cộng đồng mạng, thu hút hang nghìn được thích, bình luận và chia sẻ. Nhiều người tỏ ra lo sợ và cảnh báo cho bạn bè có con nhỏ. Thậm chí, còn có thông tin cho rằng, khu vực này đã từng xuất hiện vài trường hợp bị bắt cóc khiến nhiều người càng hoang mang hơn.

Cơ quan chức năng điều tra và kết luận không có vụ việc nào như trên

xảy ra tại địa bàn Văn Quán.

Liên quan đến sự việc này nhiều tờ báo như: Dân Trí, Đời sống & Pháp luật, Tiền Phong… đưa tin, chiều 23/9, Đại úy Phùng Văn Quang - Trưởng Công an phường Văn Quán (Hà Đông) - khẳng định, đến thời điểm hiện tại, công an phường chưa nhận được bất cứ thông tin, trình báo nào về việc bắt cóc trẻ nhỏ xảy ra trên địa bàn phường.

Theo Đại úy Quang, sáng 23/9, nắm được thông tin từ các trang mạng xã hội, Công an phường Văn Quán đã cử cán bộ đi xác minh.

“Đến thời điểm hiện tại, công an phường chưa tiếp nhận tin báo nào. Chúng tôi cũng đã liên hệ với tất cả các trường học đóng trên địa bàn, hiện tại các trường chưa phát hiện một trường hợp nào như thông tin trên mạng” - Đại úy Quang cho hay.



Đặc biệt, các bậc phụ huynh rất hoang mang trước thông tin này.

Trước đó, V.T.M còn nhấn mạnh trong phần bình luận với bạn bè trên facebook cá nhân: “Thật đấy không đùa đâu cậu ơi, tớ cũng không tin hôm nay chứng kiến tớ sợ quá, chiều sang đón em phải dặn cả các cô với giám hiệu nhà trường luôn mới được, mà trong khu Hà Đông còn mấy vụ rồi cơ ý”.

Nicknam A.C.K bình luận: “Chết thôi chị ơi giờ các cô hay cho các con nối áo nhau đi dã ngoại lắm”. Một người dùng mạng khác cũng lo lắng: “Sợ quá, chẳng dám cho con ra ngoài đi dã ngoại với lớp nữa”.

Liên lạc với người đăng tải để xác minh thông tin trên, chúng tôi không nhận được bất cứ phản hồi nào. Người này còn nhanh chóng xóa status đã chia sẻ trên facebook cá nhân.

 

TUỆ ANH (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam