Dòng sự kiện:

Thực hư vụ người lạ giả bà nội đến đón trẻ 16 tháng tuổi

20:29 27/09/2016
Thông tin mà một phụ huynh đăng tải về việc có người lạ tự nhận là bà nội đến đón con chị ở trường học khiến nhiều người hoang mang.

Theo lời kể của chị Trương Trà My, bé Bảo Ng. - con gái của chị My - 16 tháng tuổi được cho đi học từ ngày 20/9. Buổi đầu tiên, chị đến đón con lúc 3 giờ chiều vì sợ con chưa quen môi trường mới.

Ngày đầu trôi qua bình thường, thế nhưng sang ngày thứ 2, mãi đến 5 giờ chiều chị mới đến trường đón con được. Sau đó, chị hú hồn được nghe chuyện kể của cô giáo. Theo đó, vào khoảng 3 giờ chiều ngày 21/9, một người đàn ông tầm hơn 30 tuổi và một bà già mặc quần đen, áo đỏ, khoác cả áo đi nắng vào trong lớp đòi đón bé Ng.

Hình ảnh do camera quay lại được chị My đăng tải lên facebook.

Khi cô giáo hỏi thì người phụ nữ tự xưng là bà nội từ quê ra đón bé để đưa bé đi chơi. Tuy nhiên, người phụ nữ đó chỉ nói đúng tên là Ng. nhưng lại nói sai từ Bảo Ng. sang Bích Ng và nói là gần 2 tuổi chứ không nói đúng là bao nhiêu tháng. Điều kỳ lạ với chị Trà My là không hiểu sao hai người đó lại biết chị My mới gửi con ở đây được 2 buổi.

Sau khi nghe thông tin không trùng khớp, cô giáo nghi ngờ nên nói không thấy mẹ dặn người khác đón thì người phụ nữ giải thích "Mẹ nó gọi cho cô mấy cuộc nhưng cô không nghe máy". Thực tế cô giáo kiểm tra không hề nhận cuộc điện thoại nào.

Nhận thấy cô giáo kiên quyết không cho học sinh về theo người lạ, hai người lạ mặt cũng nhanh chóng phóng xe đi mất.

"Nghe chuyện mà tôi vừa lo vừa sợ. Con đi học tôi không hề kể cho ai biết nhưng không hiểu tại sao lại có trường hợp này xảy ra", chị Trà My kể lại.

Ngay ngày hôm sau, chị Trà My lên trường con xem lại camera và chụp màn hình đăng Facebook cảnh báo với các phụ huynh.

"Đây là 1 người đàn ông và một người đàn bà giả danh là bà nội của cháu đã đến trường con tôi học và đòi đón cháu đi. Lúc đến thì mắt chúng ngó hết chỗ này đến chỗ khác rồi liên tục bấm điện thoại. Tôi báo công an. Ai thấy quen thì báo để kết hợp điều tra bên công an.

Các mẹ và các cô giáo cũng để ý những trường hợp như thế này nhé. Đặc biệt cảnh giác cao vì bây giờ bọn bắt cóc rất lộng hành và nguy hiểm", chị My nhấn mạnh.

Nói thêm về vụ việc, chị T.M cho biết trên báo Trí Thức Trẻ: “Xưa nay thấy mọi người, báo chí có nhắc đến nhiều trường hợp trẻ con bị bắt cóc nên mình cũng hết sức cảnh giác. Rất may hôm đó các cô giáo nói không phải là cháu nên họ đã bỏ đi chứ nếu trường hợp các cô giao con cho 2 người kia thì không biết chuyện gì xảy ra nữa”.

“Tuy sự việc không gây hậu quả nhưng bản thân mình là một bà mẹ nên muốn cảnh báo đến tất cả mọi người cũng như các bậc phụ huynh để đề phòng bởi hiện nay có rất nhiều trường hợp trẻ bị bắt cóc”, chị T.M nói thêm.

Vụ việc chưa dừng lại ở đó khi sau khi chị T.M đăng tải bức ảnh cùng dòng trạng thái trên, người đàn ông trong bức ảnh mà chị T.M chia sẻ cũng bất ngờ lên tiếng.

Theo anh C.V.P thì anh chính là người đàn ông trong bức ảnh mà chị T.M chia sẻ trên mạng xã hội cho biết: "Mình là người đàn ông trong bài viết bắt cóc trẻ con mà bạn đăng. Mình xin giới thiệu, mình là C.V.P hiện đang sống tại khu đô thị Times City. Mình cũng giải thích cho bạn hiểu một chút là hôm đó mình và mẹ mình đi đón cháu C.T.B.Ngọc hộ anh trai mình. Vì mẹ cháu bảo là cháu học tại trường mầm non ở gần cái cầu rẽ sang chợ mồng 8/3 nên cứ nghĩ là trường B.M. Và sau đó mẹ mình đã gọi điện cho mẹ cháu để mẹ cháu nói chuyện với cô giáo xin phép cô cho bà nội và chú đón về nhưng mẹ cháu không nghe máy. Và mình nghĩ chắc là nhầm trường nên đã phi xe máy lên một đoạn nữa xem còn trường mầm non nào nữa không thì có thấy thêm trường mầm non Định Công nằm cách mấy số nhà so với trường của con bạn. Lúc đó mình có nhìn thấy cháu Ngọc nên đã quay lại đón mẹ mình đang đứng ở trường của con bạn. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin gì nữa thì xin liên lạc với mình".

Lời giải thích vụ việc của anh P.

Anh P. cho biết thêm, hiện anh đã giải thích về việc nhầm lẫn trên nhưng chị T.M vẫn chưa gỡ ảnh cũng như câu chuyện trên facebook cá nhân. Điều đó khiến cuộc sống anh P. gặp rắc rối. “Giờ ở quê, bạn bè share câu chuyện và nhận diện ra người trong bức ảnh đó là tôi và hỏi tôi về vụ việc, người không hiểu cứ cho rằng tôi là kẻ bắt cóc trẻ em”.

 Chi Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam