Dòng sự kiện:

Thuộc lòng những biện pháp bảo vệ con khỏi kẻ bắt cóc

22:53 09/11/2015
Để bảo vệ con khỏi kẻ bắt cóc, hãy dạy con bạn la lớn khi bị ép phải im lặng: "Đây không phải là bố mẹ tôi".

 

[mecloud]SV8C79ukbW[/mecloud]

Mới đây, công an Hà Nội đang tạm giữ Lương Tiến Trung (24 tuổi) để điều tra hành vi bắt cóc bé trai 3 tuổi ở khu vực quận Hoàng Mai. Trung thừa nhận chiều tối 7/11 khi chạy xe qua đường Tây Trà (quận Hoàng Mai) đã táp vỉa hè vào bế một bé trai đang chơi cùng các bạn ở sân rồi phóng bỏ chạy.

Trong lúc cảnh sát tìm đứa trẻ, Trung nhắn tin vào điện thoại của cha mẹ con tin đòi tiền chuộc 20 triệu đồng. "Chuẩn bị tiền buộc dây chun, rồi cho vào túi nilon, xong gọi cho tôi, tôi sẽ đảm bảo an toàn cho con anh, chỉ cần tôi nhận được tiền", Trung viết.

Theo chỉ dẫn, gia đình nạn nhân mang tiền để ở khu vực gầm cầu Thanh Trì. Trung khi tới lấy đã bị công an khống chế.

Từ lời khai của Trung, cảnh sát đã tìm ra em bé tại huyện Gia Lâm. Nhà chức trách đang làm rõ vụ việc, đặc biệt lý do vì sao Trung có số điện thoại của gia đình nạn nhân.

Sự việc em bé 3 tuổi bị bắt cóc, đòi tiền chuộc khiến nhiều phụ huynh lo lắng. Em bé này may mắn vì kẻ bắt cóc không có ý định xâm hại cơ thể, nhưng các trường hợp khác có thể nguy hiểm hơn, Vì thế, việc trang bị kỹ năng phòng thân cho trẻ là vô cùng cần thiết. Các mẹ hãy xem video và ghi nhớ những biện pháp bảo vệ con khỏi bị bắt cóc nhé!

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Mời quý độc giả xem thêm video đang hot trên Yêu Trẻ Thơ: 

[mecloud]B5oEWFDRVE[/mecloud]