Dòng sự kiện:

Thương cảm người chồng ôm biển "đòi gặp con" ở sân bay Tân Sơn Nhất

18:39 24/07/2015
Ngày 20/7, ở sân bay Tân Sơn Nhất xuất hiện một người đàn ông với tấm bảng: “Đề nghị chị Trần Thị Hải Vân hãy cho tôi được gặp và chăm sóc hai con. Chị không có quyền ngăn cấm và chia rẽ tình cảm hai cha con tôi”.

Anh Thành mang theo biển đòi gặp con đứng "kêu cứu" ở khắp nơi

Người cầm bảng đòi gặp con là anh Nguyễn Văn Thành (34 tuổi, Q.12, TP.HCM). Anh Thành kể, mình và vợ - chị Trần Thị Hải Vân (33 tuổi) kết hôn từ 2001. Có với nhau hai mặt con, nhưng do tính tình không hợp, thường xuyên cãi vã và không còn tình cảm nên đầu năm 2014, hai người ly hôn.  Theo quyết định của tòa, chị Vân được quyền nuôi hai con. Anh chị thỏa thuận sau khi chia tay vẫn sống cùng một nhà để các con không bị tổn thương. 

Được khoảng 1 năm thì đến tháng 1/2015, chị Vân đột ngột mang theo hai con đi mất. “Hôm ấy, sau khi tôi đón vợ con về nhà thì cô ấy dẫn hai bé đi ăn tối. Thấy lâu không về, tôi gọi lại thì vợ không nghe máy, cuộc gọi tiếp theo thì không còn liên lạc được”, anh Thành nhớ lại. 

Anh Thành đã đến gia đình vợ cũ hỏi thăm, nhưng không ai biết chị Vân đi đâu. “Bố mẹ vợ nói đây là chuyện riêng của vợ chồng nên tự giải quyết, không xen vào. Có khi tôi gọi thì họ không nghe máy  nên có buông những lời nói không hay. Nhưng ngay sau đó, tôi đã xin lỗi và bày tỏ nguyện vọng được gặp con. Tuy nhiên, ông bà vẫn nói không biết Vân và hai cháu ở đâu”, anh Thành chia sẻ.

Người chồng cũng đã đến sân bay Tân Sơn Nhất, nơi vợ cũ làm việc để tìm nhưng nhận được câu trả lời là chị Vân đã nghỉ việc. Anh lại tìm về trường cũ của hai con, nơi chị Vân rút hồ sơ để nhập học trường mới cho hai bé nhưng cũng không có một "manh mối" nào. 

Vì nghi ngờ chị Vân vẫn đang làm việc ở sân bay nên anh đã không ít lần "rình" ở bãi giữ xe. Cuối cùng, khi không còn chút hi vọng nào, anh Thành đã ra đứng ở sân bay Tân Sơn Nhất, cầm theo tấm bảng đòi gặp con với nội dung: "Đề nghị chị Trần Thị Hải Vân hãy cho tôi được gặp và chăm sóc hai con. Chị không có quyền ngăn cấm và chia rẽ tình cảm hai cha con tôi". Tuy nhiên, chỉ vừa đứng được khoảng 15 phút thì anh Thành bị lực lượng an ninh đề nghị rời khỏi.

Anh Thành mang theo biển đòi gặp con đứng ở sân bay Tân Sơn Nhất ngày 20/7

“Cả 8 tháng không gặp con cái, người cha nào chẳng thương nhớ. Nhiều người bảo tôi làm vậy ở sân bay là không nên nhưng đặt vào hoàn cảnh cha con xa mặt cách lòng mới hiểu được”, anh Thành phân trần.

Trước đó anh cũng cầm bảng đòi gặp con đứng trước cơ quan Công an, Viện KSND tỉnh Gia Lai và trước cửa nhà bố mẹ vợ cũ ở TP.Pleiku. “Trước Tết, tôi lên nhà ba mẹ vợ thì họ đóng cửa đi đâu mất một thời gian. Sau đó, tôi cũng tìm về nhà họ thêm 3 lần nữa nhưng đều thấy khóa cửa. Và lần gần nhất, tôi buộc phải cầm bảng thì ba mẹ vợ mới chịu gặp tôi”, anh Thành giải thích.

Một vài hành khách ở sân bay Tân Sơn Nhất đã chụp lại ảnh người cha đang buồn khổ vì nhớ con này và đăng tải lên mạng xã hội. Câu chuyện của anh Thành nhận được nhiều sự đồng cảm của cộng đồng mạng. 

Chúng tôi đã tìm cách liên hệ với người nhà chị Vân để tìm hiểu ngọn nguồn câu chuyện. Tuy nhiên, hai người em của chị Vân (ở TP.HCM) đều từ chối cung cấp thông tin và mau chóng cúp máy. Bà Trương Thị Bé (mẹ vợ anh Thành) cho biết: “Trước Tết, con gái tôi có xin phép nhà là nghỉ việc và đi xa một thời gian và đổi số điện thoại. Ban đầu, tôi cũng góp ý Vân không nên mang hai cháu đi như vậy. Nhưng nó không nghe, bảo bố mẹ để yên cho nó tự giải quyết việc riêng. Tôi nghĩ, cả hai vợ chồng đều trưởng thành rồi nên cũng không xen vô làm gì”.

Theo bà Bé, từ khi chị Vân đổi số điện thoại, gia đình không biết Vân đi đâu, làm gì. “Nó chỉ nói là khi cần thấy cần thiết sẽ tự liên hệ lại, cả mấy tháng nay tôi có gặp con gái đâu. Nhưng theo tôi thì người chồng phải tệ lắm thì vợ mới đành lòng mang con đi biệt tích như vậy chứ”, bà Bé chia sẻ.

Ông Trần Văn Minh (ba chị Vân) cũng cho rằng, đây là việc riêng của hai vợ chồng. “Việc Thành cầm bảng đứng khắp nơi  từ Sài Gòn đến Pleiku rêu rao như vậy không hay chút nào. Nó cứ sống tốt đi, một ngày nào đó cái Vân sẽ tự tìm về thôi”.

Anh Thành thừa nhận hay nhậu nhẹt và cũng vài lần "lỡ lời" xúc phạm gia đình bên vợ, nhưng chủ yếu vì quá nhớ con nên bức xúc, và sau đó cũng đã xin lỗi bố mẹ vợ. Anh nhấn mạnh:  “Dù tòa quyết định cô ấy có quyền nuôi con nhưng không thể ngăn cản tình cảm cha con như vậy được. Tôi vẫn không hiểu vì điều gì mà cô ấy lại mang con đi biệt tích”.

Theo luật sư Nguyễn Thạch Thảo (Đoàn Luật sư TP.HCM -Văn phòng luật sư Thạch Thảo) cho biết: “Với quyết định của tòa án thì chị Vân là người được tòa án giao cho quyền được nuôi dưỡng và chăm sóc 2 đứa con đến năm các cháu đủ 18 tuổi. Tuy nhiên, điều đó lại không đồng nghĩa với việc chị Vân được quyền mang hai con đi mà không cho cha của các cháu được quyền thăm nom. Bởi vì, theo quy định của điều 82 luật Hôn nhân gia đình, sau khi ly hôn, người không trực tiếp nuôi con có quyền, nghĩa vụ thăm nom con mà không ai được cản trở.

Còn nếu như trong quá trình chị Vân nuôi con mà người chồng đã có những hành vi lợi dụng việc thăm nom đó để cố tình quấy rối, cản trở việc chăm sóc con thì chị có quyền yêu cầu Tòa án hạn chế quyền thăm nom con của người đó. 

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin