Dòng sự kiện:

Thương đàn chuột mất mẹ, người phụ nữ bón sữa cho chuột con mỗi ngày

15:00 01/08/2015
Thương đàn chuột con mới đẻ đã mất mẽ, hàng ngày, chị Chinh bón sữa và chăm sóc chuột con chu đáo.

Chị Chinh đang cho chuột con uống sữa

Câu chuyện kì lạ này xảy ra ngay trước của chùa Non Nước trong quần thể khu di tích Đền Sóc (Hà Nội). Ngày nào người phụ nữ 36 tuổi tên Chinh bán hàng trước cửa chùa cũng kiên trì bón từng chút sữa cho đàn chuột sơ sinh. Dù cái thìa quá to so với miệng chú chuột con mới nở vài ngày, nhưng chị vẫn cố gắng bón sữa cứu sống đàn chuột.

Thậm chí, lo lắng đàn chuột bị kiến cắt chết, chị Chinh liên tục theo dõi những chú chuột con để có thể can thiệp kịp thời nếu có nguy hiểm.  

Chị Chinh kể: "Khi dọn hàng tôi nhìn thấy con chuột mẹ với đàn chuột con. Chắc chuột mẹ sợ người nên bỏ đi, để đàn chuột con lại. Sợ đàn chuột con mới nở sẽ bị kiến ăn mất nên tôi bỏ chuột vào mấy cái khăn giấy. Ngày ngày vẫn cho chúng uống sữa. 4 con mở mắt trước đã chạy đi rồi, còn 2 con chưa mở mắt. Chắc nay mai mở mắt, chúng lại bỏ đi thôi".

Được biết, chị Chinh từ nhỏ đã sống ở trong chùa. Ngoài việc bán hàng, chị thường xuyên cùng các sư thầy đi hái cây thuốc. Chị nói vui, mình rất giống "lang băm" vì hay được người làng nhờ hái hộ cây thuốc về sắc uống. 

Video chị Chinh bón sữa cho đàn chuột sơ sinh:

[mecloud]qDkxkk2g5m[/mecloud]

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin