Dòng sự kiện:

Thương tâm 3 mẹ con bị nhấn chìm trong mưa lũ lịch sử

14:08 27/07/2015
Mưa lũ kéo dài trong 2 ngày qua ở Quảng Ninh làm nước cuộn tràn vào nhà dân nhấn chìm 3 mẹ con trong căn nhà thấp chết thảm.

Sáng 27/7, UBND tỉnh Quảng Ninh thông tin cho biết trận mưa khủng khiếp ngày 26/7 tại Quảng Ninh đã gây nhiều thiệt hại về người và của cho địa phương. Trong đó, đau lòng nhất là vụ việc 3 mẹ con trong một gia đình tại tổ 3 khu 9, phường Mông Dương, TP Cẩm Phả chết thảm khi căn nhà sập đổ trong mưa lũ.

Danh tính 3 mẹ con thiệt mạng được xác định là Nguyễn Thị L. (SN 1988), Đỗ Ngọc H., (SN 2008), Đỗ Thùy Ch. (SN 2011) cùng trú tại tổ 3 khu 9, phường Mông Dương, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh.

Trận mưa khủng khiếp ngày 26/7 tại Quảng Ninh đã gây nhiều thiệt hại về người và của cho địa phương. Ảnh: Báo Người lao động

Chia sẻ trên báo Gia đình xã hội, tại thời điểm xảy ra vụ việc đau lòng trên vào tối ngày 26/7, ba mẹ con chị L. đang ở trong căn nhà cũ khóa kín cửa phòng gió, lũ.

Xung quanh nhà có hệ thống rãnh nước rất lớn để thoát nước mỗi khi mưa. Tuy nhiên, do trận mưa lớn kéo dài nên nước ở rãnh không thoát kịp đã ập vào nhà làm 3 mẹ con chị L. gặp nạn.

Trước tình huống trên, chị L. đã gọi điện cầu cứu hàng xóm trợ giúp. Tuy nhiên, do nước chảy xiết nên việc phá cửa gặp nhiều khó khăn. Tới khi phá được cửa xông vào nhà, hàng xóm đã phát hiện ba mẹ con chị L. thiệt mạng.