Dòng sự kiện:

Thương tâm bé 1 tuổi bị mù vĩnh viễn vì bác sĩ cắt nhầm khối u

02:22 06/07/2015
Bác sĩ chuyên khoa bị đình chỉ công tác sau khi khiến một em bé 1 tuổi mù vĩnh viễn do mổ nhầm mắt.

Cha mẹ của bé Fernando Jonathan Valdez Ayala ở Mexico vô cùng hoảng sợ sau sự việc trên và đã đâm đơn kiện sự cẩu thả của đội ngũ y tế và yêu cầu được bồi thường.

Con trai của họ, bé Fernando đang trong quá trình hoá trị khối u trong mắt trái, nhưng khi bác sĩ Armando Cisneros Espinoza quyết định rằng việc hóa trị không đạt hiệu quả, ông này liền ra quyết định phẫu thuật loại bỏ mắt bị khối u (mắt trái), nhưng đã sai lầm khi lấy đi con mắt phải hoàn toàn khỏe mạnh, khiến em bị mù hoàn toàn.


Ca phẫu thuật nhầm lẫn này diễn ra ở khoa y Học viện An sinh xã hội High Speciality Mexican ở thành phố Ciudad Obregon, phía tây bắc bang Sonora, Mexico.

Bác sĩ Espinoza biện minh rằng ông quyết định cắt bỏ mắt phải của cậu bé vì nhìn thấy một khối u bên trong mắt. Tuy nhiên, bố mẹ Fernando tin rằng đây chỉ là lời ngụy biện bởi khối u ở mắt trái vẫn còn nguyên.

Maria Marlene Ayala Quijano, mẹ của nạn nhân bức xúc bày tỏ: “Bác sĩ phẫu thuật nói với chúng tôi rằng ông ta phải loại cả mắt phải bởi ông cũng phát hiện khối u trong đó, nhưng chúng tôi không tin rằng khối u không thể đột nhiên xuất hiện ở mắt phải chỉ trong vài giờ đồng hồ, còn mắt trái lẽ ra phải được phẫu thuật nhưng vẫn còn đó”.


Vì sự nhầm lẫn của các bác sĩ mà giờ đây em bé đã bị mù.

“Họ nói rằng sẽ tiến hành một cuộc kiểm tra con mắt phải bị cắt bỏ của con tôi để xem liệu có khối u nào trong đó hay không. Nhưng tôi muốn thực hiện một cuộc kiểm tra độc lập, bởi một đội ngũ bác sĩ từ bệnh viện khác để tránh tình trạng làm giả bằng chứng. Tôi cảm thấy bất lực và rất giận dữ bởi con tôi giờ chẳng còn con mắt nào để nhìn nữa”, cô nói thêm.

Javier Valenzuela, luật sư của cặp vợ chồng cho biết họ sẽ gởi đơn kiện lên Ủy ban nhân quyền Quốc gia và Ủy ban phân xử y khoa. Luật sư cho hay sự sống của em vẫn đang bị đe dọa, do khối u bên mắt trái vẫn còn ở đó.

Trong khi đó, cha của cậu bé là anh Fernando Valdez Gastelum đã trình báo vụ việc lên cảnh sát và một nhóm điều tra viên đã được cử đến bang Sonora để điều tra sự việc trên.

Theo Motthegioi.vn