Dòng sự kiện:

Thương tâm: Bé 11 tuần tuổi đột tử vì ngủ chung với bố mẹ

21:22 22/10/2015
Một gia đình 4 người ở Anh gồm bố mẹ và 2 đứa con ngủ chung một giường, khi thức dậy thì phát hiện con gái 11 tuần tuổi người mềm nhũn.

 

 [mecloud]xmxJ0dQo65[/mecloud]

Theo tin tức từ Dailymail, những bậc cha mẹ thường cho con mình ngủ chung trên giường đang mạo hiểm cuộc sống của trẻ nhỏ. Đó là lời cảnh báo sau khi kết thúc một cuộc điều tra về cái chết của bé sơ sinh 11 tuần tuổi Darcie-Rose Souster.

Theo tin tức từ Dailymail, cô bé Darcie-Rose (11 tuần tuổi, ở Anh) qua đời vào ngày 22 /1 vì bị thiếu oxy sau khi bé nằm ngủ trên cánh tay cha mình.

Ngay sau khi cha mẹ em thức dậy và phát hiện cơ thể con mình mềm nhũn, không có bất kỳ phản ứng nào.

Anh Souster, bố của Darcie-Rose kể lại, trước khi đi ngủ, anh đặt con gái ngủ trên tay mình, giữa 2 vợ chồng. Ban đêm, cậu con trai lớn của anh lại trèo vào ngủ cùng cha mẹ và em gái.

Đến khoảng 1h30 phút sáng khi tỉnh giấc, anh phát hiện cánh tay mình tê cứng, khi gạt tay ra, con gái anh đổ phịch xuống giường, bất động không còn thở.

Ngay lập tức xe cấp cứu đã được gọi nhưng không may, cô bé xấu số đã tử vong 10 phút trước khi đến bệnh viện.

Bé 11  tuần tuổi tử vong sau khi ngủ chung với bố mẹ.

Tiến sĩ Roger Malcomson, một nhà tư vấn nghiên cứu bệnh học nhi khoa, người thực hiện khám nghiệm tử thi em bé tìm thấy bằng chứng máu đọng trong phổi của bé và các dấu hiệu khác của việc bị ngạt, thiếu oxy.

Tiến sĩ cho biết, có thể bé Darcie-Rose mắc hội chứng đột tử trong khi ngủ SID nhưng cũng có thể chính môi trường ngủ không an toàn – ngủ với một lúc 3 người trên cùng một trường đã làm tăng nguy cơ rủi ro của em bé.

"Do đầu đứa trẻ được đặt trên cánh tay cha, cổ bị uốn cong nên càng dễ bị ngạt khi ngủ chung với nhiều người”, tiến sĩ Roger Malcomson nói.

Bé gái xấu số đã tử vong 10 phút trước khi đến bệnh viện.

Đến nay, cha mẹ của em bé vẫn chưa thể chấp nhận lý do con mình tử vong là do ngủ chung với mình. Họ cho rằng, cuộc điều tra chưa được kỹ lưỡng và báo cáo rằng, vào thời điểm đó, Darcie-Rose có biểu hiện nhiễm trùng đường hô hấp. Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm tử thi lại cho thấy, bé chỉ bị virus cảm lạnh thông thường, không có dấu hiệu nhiễm trùng đường hô hấp.

Trước đó, một vụ việc đáng tiếc tương tự cũng vừa xảy ra vào đầu tuần tại New Zealand.

Cơ quan chức năng địa phương cho biết, một bé trai 10 tuần tuổi đã chết ngạt khi ngủ cùng giường với mẹ.

Người mẹ trẻ khai rằng, kẻ từ khi bé chào đời, cô thường xuyên ngủ chung giường với con trai. Sáng định mệnh hôm đó, khi thức giấc, cô hãi hùng phát hiện cậu con trai sơ sinh tử vong, cơ thể lạnh ngắt.

Sau đó, người mẹ sẽ phải hầu tòa với cáo buộc hình sự. Các cơ quan tố tụng cho rằng, bà mẹ này đã cho con sơ sinh ngủ chung dù đã biết trước những hiểm họa đe dọa đến mạng sống của trẻ khi ngủ cùng người lớn.

Nếu bị toà án tuyên có tội, người mẹ trẻ này có thể phải ngồi tù 1 năm.

Theo trung tâm nghiên cứu Nhi khoa tại Mỹ, có đến 8.200 trẻ em sơ sinh chết khi ngủ cùng bố mẹ. 74% những trường hợp tử vong của trẻ sơ sinh dưới 3 tháng liên quan đến việc ngủ chung cùng người lớn.

Bác sỹ Jeffrey Colvin tại Bệnh viên Nhi Mercy cho biết : "Trẻ sơ sinh không có khả năng và sức mạnh để di chuyển đầu hoặc trở mình trong môi trường thiếu oxy."

Vị bác sĩ này cũng khuyên các bậc bố mẹ nên cho con nhỏ ngủ ở cũi riêng.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot nhất:

[mecloud]bGuuutvMaT[/mecloud]