Dòng sự kiện:

Thương tâm: Bé 5 tuổi xin được chết để khỏi đau đớn

18:27 14/07/2015
“Xin mẹ hãy để con chết đi, con không thể chịu đựng được nữa” là câu nói thương tâm của một cậu bé 5 tuổi, ở Anh mắc eczema từ lúc 4 tháng tuổi.

Dana Bishop, một người mẹ 36 tuổi, bật khóc khi kể lại câu chuyện của đứa con 5 tuổi, Morgan của mình. Bé mắc eczema từ lúc 4 tháng tuổi, nên da của em xuất hiện từng mảng mụn đỏ nước ngứa khiến em khó chịu. Vì vậy, cậu bé xin mẹ cho em chết đi để không đau đớn. Dù gia đình đã thử nhiều phương pháp điều trị khác nhau để chữa cho em, nhưng căn bệnh vẫn không khỏi.

Morgan mắc bệnh eczema nặng khắp cơ thể.

Da của Morgan nổi lên những mận đỏ nước to, đặc biệt là bàn chân, khiến em không thể đi. Vì thế, em bắc buộc phải sử dụng một chiếc xe di động để đi lại. Ngoài ra, căn bệnh này còn làm Morgan khó ngủ, khiến em gần như kiệt sức.

Vì căn bệnh của con trai, Dana quyết định nghỉ việc để ở nhà chăm sóc em.

“Vào mùa đông, bệnh của Morgan càng nặng hơn vì thời tiết lạnh và lò sưởi. Còn vào mùa hè chúng tôi cũng hiếm khi ra ngoài, hay chỗ nào có ánh sắn mặt trời, vì những nơi có nhiều phấn hoa sẽ khiến căn bệnh trở nên trầm trọng hơn”, bà mẹ cho biết.

Dana còn chia sẻ thêm: "Chúng tôi không có thời gian để nghỉ ngơi. Vào ngày sinh nhật lần thứ 5 của Morgan, nó nói nó thà chết còn hơn phải chịu đựng với căn bệnh này mỗi ngày. Điều đó làm tim tôi đau nhói".

Ngoài ra, cậu bé còn bị dị ứng với hơn 20 loại thức ăn gồm các loại hạt, sữa, trứng, đậu nành, khoai tây. Các bác sĩ chỉ liệt kê một ít thực phẩm mà Morgan có thể ăn.

“Khi mọi người nghe về bệnh eczema, họ chỉ nghỉ căn bệnh chỉ làm da khô hơn. Trên thực tế, nó tồi tệ hơn nhiều. Chúng tôi muốn những gia đình có cùng cảnh ngộ hiểu biết nhiều hơn để đối phó với căn bệnh”, Dana nói.

NGUYỄN NGỌC (Theo Daily Mail)/Theo ĐSPL