Dòng sự kiện:

Thương tâm: Bé 8 tháng bất động vĩnh viễn vì nuốt phải pin

21:17 17/07/2015
Câu chuyện thương tâm như một lời cảnh báo về sự nguy hiểm của pin cho các bà mẹ khác để không được chủ quan và bảo vệ tốt hơn cho con nhỏ.

Cậu bé Devon Hacche đã nuốt phải một cục pin làm thực quản bị ăn mòn và khiến cậu không thể thở được mà phải nhờ tới sự hỗ trợ của máy móc.

Theo tin tức từ Dailymail, vào tháng 12/2014, cô Amanda Hacche (37 tuổi, ở New Zealand) đã có một chuyến đi công tác. Khi trở về, cô đến đón con trai của mình tại nhà một người thân trong gia đình sống tại Tauranga, cô nhận thấy Devon có điều gì đó bất ổn với những triệu chứng như sổ mũi và thở khò khè nhẹ, cô đã đưa con đến bác sỹ.


Em bé 8 tháng tuổi tội nghiệp.

Kết quả chụp X-quang và khám bệnh đã khiến người mẹ này hoàn toàn choáng váng. Có một cục pin bị kẹt trong thực quản của cậu bé này đã được 4 ngày.

Cụ thể, cục pin bị mắc kẹt được hoà trộn với nước bọt của Devon gây ra một phản ứng điện hoá học cực nóng, làm ăn mòn sâu các mô mềm ở khí quản (ống thở) và thực quản (ống ăn) của bé.

Ngay sau đó, cục pin được phẫu thuật nhưng toàn bộ khí quản, thực quản và một phần dây thần kinh của cậu bé Devon đã hị huỷ hoại.

Tính từ tháng 12 định mệnh đó, cậu bé tội nghiệp đã phải trải qua 5 ca phẫu thuật khác nhau và đến thời điểm hiện tại, cậu bé vẫn phải sống bất động trên giường bệnh với sự hỗ trợ của một chiếc máy thở và không thể nói hay phát ra âm thanh.

Mẹ Devon đã phải làm việc chăm chỉ trong nhiều năm để có thể nuôi sống và trang trải tiền chữa bệnh cho con trai của mình.

Loại pin gây ra tai nạn thương tâm cho cậu bé.

Thậm chí, người mẹ này đã mất nhiều năm để xây dựng sự nghiệp kinh doanh của mình nhưng cô đã làm mất khách hàng vì quãng thời gian chăm sóc cho Devon. Hiện tại vì nguồn thu chính đã mất, em gái của cô đã phải thành lập một trang mạng gây quỹ để giúp gia đình trang trải cuộc sống và chi phí y tế.

Mẹ của cậu bé này cho rằng, quan trọng hơn việc huy động tiền đóng góp, cô muốn kể lại câu chuyện của mình để truyền đi một lời cảnh báo về sự nguy hiểm của pin cho các phụ huynh khác, để giúp họ nhận thức, không được chủ quan và bảo vệ tốt nhất cho con của mình.

Trước đó, bé gái Summer Steer, 4 tuổi, đến từ Queensland, Australia, đã tử vong do nuốt phải một cục pin lithium siêu nhỏ sau 3 lần được đưa đến bệnh viện để chữa trị.


Bé gái 4 tuổi tử vong vì nuốt phải cục pin siêu nhỏ.

Em bé đẹp như thiên thần này đã liên tục kêu đau dạ dày, nhiệt độ cơ thể tăng cao và phân có màu đen. Cô bé đã được người nhà đưa đến bệnh viện Nossa để thăm khám. Sau đó, Summer Steer bắt đầu nôn ra máu và đột quỵ tại nhà sau khi được các bác sỹ cho xuất viện.

Tim của cô bé đã ngừng hoạt động do ăn phải cục pin lithium nhỏ vào ngày 30 /6/2013. Mặc dù Summer Steer đã được đưa tới bệnh viện 3 lần sau khi cô bé bắt đầu nôn ra máu, các bác sỹ nói với mẹ Summer Steer rằng cô bé sẽ ổn thôi, nhưng cô bé đã tử vong.

Để tránh nguy cơ nghẹn và thương tích pin ở trẻ dưới 5 tuổi, cha mẹ và người thân chăm sóc cho trẻ cần lưu ý:

- Luôn kiểm tra đồ chơi trẻ em và các thiết bị trong gia đình, đảm bảo khe lắp pin được khoá và chốt an toàn

- Luôn để pin tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ

- Vứt bỏ pin cũ không sử dụng ngay lập tức

- Nếu nghi ngờ con đã nuốt phải pin, cần ngay lập tức đưa bé đến bệnh viện kiểm tra.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]r9Zf6fQ2RH[/mecloud]