Dòng sự kiện:

Thương tâm: Bé gái 1 tuổi bị đũa đâm xuyên miệng vì bà ngoại bất cẩn

02:00 04/12/2015
Trong khi bà ngoại bận rộn trong bếp, cháu gái 1 tuổi chơi ở bên ngoài bị chiếc đũa đâm xuyên miệng.
 [mecloud]cTiZpwiNGJ[/mecloud]

Theo tin tức từ Chinadaily, một vụ tai nạn thương tâm của trẻ em trong gia đình mới xảy ra gần đây ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Bé gái 1 tuổi bị chiếc đũa đâm xuyên miệng.

Cụ thể, bà ngoại củe bé gái vì mải bận rộn với việc nhà, muốn để cháu chơi không quấy phá nên đã đưa cho cháu một đôi đũa và chiếc bánh mì để nghịch.

Khoảng 6 giờ tối, khi người bà đang bận rộn ở trong bếp, hoàn toàn không để ý đến cháu gái đang chơi ở ngoài phòng khách thì chợt một tiếng hét thất thanh vang lên.

Bà ngoại đã đưa cho cháu đôi đũa với cái bánh mì để nghịch và rồi xảy ra sự việc đau lòng.

Người bà giật mình quay lại thì cảnh tượng đau lòng hiện ra trước mắt: Cháu gái 1 tuổi bị chiếc đũa chọc xuyên qua miệng. Máu từ miệng và khoang mũi trào ra. Chiếc bánh mì rơi xuống sàn nhà, bà ngoại em bé lao đến bế cháu, vừa khóc vừa chạy đi cầu cứu.

[mecloud]HTAg7QHat4[/mecloud]

Kết quả chụp CT và khám xét sơ bộ cho thấy, chiếc đũa đâm vào khoang miệng của em bé khoảng 2cm và bị mắc kẹt lại. Tuy chiếc đũa may mắn chưa cắm vào não nhưng đã chạm tới hộp sọ. May mắn là gia đình bé gái không rút chiếc đũa ra mà đưa con nguyên trạng tới bệnh viện bởi nếu rút chiếc đũa ra, rất có thể em bé sẽ bị mất máu nhiều, không cứu được.

Nhiều người đau lòng trước cảnh tượng thương tâm này.

Đêm ngày 2/12, bé gái tội nghiệp đã được đưa vào phòng mổ để lấy chiếc đũa ra khỏi khoang miệng. Ca phẫu thuật diễn ra thành công tốt đẹp nhưng bé vẫn cần phải được theo dõi thêm vì vẫn chưa hoàn toàn qua cơn nguy kịch, rất có thể sẽ có biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Bác sĩ phẫu thuật cho biết, ca mổ đã thành công nhưng bé gái cần được theo dõi thêm để tránh biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Đây không phải là lần đầu tiên ở Trung Quốc có trẻ bị tai nạn ngoài ý muốn vì đùa nghịch với đũa. Vào tháng 2 vừa rồi, một cậu bé tầm khoảng 1 tuổi ở Thẩm Dương cũng đã bị một chiếc đũa dài 6cm chèn qua lỗ mũi trong khi đang chơi đùa. Rất may, cha mẹ bé phát hiện kịp thời và chiếc đũa đã nhanh chóng được các bác sĩ loại bỏ.

Một cậu bé may mắn thoát chết sau khi bị một chiếc đũa đâm xuyên qua miệng. 

Cậu bé Li Kaiyi được đem vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Theo lời kể của bác sỹ, chiếc đũa đã xiên qua miệng, đâm trực tiếp vào não của cậu bé với chiều dài khoảng 2cm, nhưng may mắn nó không làm tổn thương đến thân não và các dây thần kinh quan trọng khác.

Những sự việc như trên là lời cảnh tỉnh cho cha mẹ, tuyệt đối không nên để con đùa nghịch, chạy chơi khi đang cầm đũa trên tay. Trẻ nhỏ thường hiếu động, mải chơi, những chiếc đũa, dĩa, thìa hay cây tăm tương đối sắc nhọn rất nguy hiểm với trẻ.

Trường hợp người lớn muốn để trẻ tự xúc ăn, cha mẹ hãy mua cho con bộ đồ ăn có dạng hình tròn. Nếu trẻ cứ đòi dùng thìa, đũa, dĩa để ăn cơm thì người lớn phải ở bên cạnh để trông, không rời mắt khỏi con, cháu mình.

Khánh Vy (Theo Chinadaily)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 [mecloud]oPajFWbiDG[/mecloud]

 [mecloud]ZZZKwOoGTy[/mecloud]