Dòng sự kiện:

Thương tâm: Bé gái 3 tuổi tử vong vì hóc hạt chôm chôm trong ngày sinh nhật

16:14 07/08/2015
Đã nhiều ngày trôi qua nhưng người dân Lập Vinh (Bình Thuận) vẫn không khỏi ngậm ngùi xót xa trước cái chết thương tâm của bé gái 3 tuổi trong vùng chỉ vì em nuốt nhầm hạt chôm chôm.

Theo tin tức ban đầu trên báo Pháp luật TP.HCM, bé N. T. T. V, 3 tuổi (SN 2012) ngụ khu phố Lập Vinh, thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đã tử vong vào tối ngày 4/8 vừa qua do em nuốt cả hạt khi ăn chôm chôm.

Cụ thể, theo lời kể của anh N. Q. A. (27 tuổi), cha của bé V., hôm 4/8 là sinh nhật tròn 3 tuổi của V.

“Tối hôm đó, sau khi con ăn cơm xong có nói xin ba ăn chôm chôm. Tôi lấy chôm chôm lột cho con ăn, do bất cẩn, tôi chỉ lột vỏ ngoài mà không bỏ hạt. Bé V. cầm quả chôm chôm chạy vào nhà thì chỉ 1 phút sau tôi nghe bé khóc thét lên. Nhìn con hai mắt trợn ngược, tôi nghi bé đã nuốt trọn cả phần nhân của quả chôm chôm (có cả hạt bên trong) nên dùng tay đưa vào miệng bé móc quả chôm chôm ra nhưng không được”, ba bé V. đau xót kể lại.


Lúc này thấy bé tím tái nên mọi người trong nhà hoảng hốt, cố gắng tìm nhiều cách để móc quả chôm chôm ra, nhưng càng móc thì bé càng ngạt thở.

Khi gia đình đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Hàm Thuận Nam cách đó không xa thì cháu bé đã tử vong.

Các bác sĩ xác định, có thể khi đưa quả chôm chôm vào miệng, do chạy nhảy nên bé V. đã vô tình để phần nhân quả chôm chôm tuột xuống miệng. Bé bị ngạt thở dẫn tới tử vong.

Trước đó, theo báo VietNamNet, sự việc tương tự xảy ra với gia đình ông B.V.S, Trà Bồng, Quảng Ngãi. Vào chiều 13/7, bé B. H. T 3 tuổi được người thân lột chôm chôm cho ăn, do người nhà sơ ý nên để bé T. nuốt luôn hạt chôm chôm và bị mắc nghẹn. Ngay lập tức người nhà bé T. đưa bé đi cấp cứu, tuy nhiên bé đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Những vụ tai nạn đáng tiếc này là hồi chuông cảnh báo cho nhiều bậc cha mẹ, chỉ vì bất cẩn, lơ là không để ý tới con nhỏ sẽ dẫn tới những cái chết thương tâm. Cần cẩn trọng hơn nữa trong quá trình sơ chế thực phẩm khi cho con nhỏ ăn.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:[mecloud]jKVoxDaxrR[/mecloud]