Dòng sự kiện:

Thương tâm: Bé trai 13 tháng tuổi tử vong vì bà nội vô tâm

23:50 17/01/2016
Một người bà nội đã vô tư rời khỏi chiếc xe hơi và đi chơi suốt nhiều giờ liền khiến cho đứa cháu trai chết thảm.

 

 

 

 [mecloud]SKvp38KJ7h[/mecloud]

Theo Daily Mail, sự việc xảy ra tại bang Georgia, Mỹ vào hôm thứ ba vừa qua.

Theo đó, khi người con trai ruột nhờ bà Barbara Michelle Pemberton, 47 tuổi, trông cháu Shadoe Braxton Pate, 13 tháng tuổi giùm để vợ chồng anh hoàn thành công việc.

Tuy nhiên, ngày hôm ấy, bà có hẹn với hội bạn bè của mình và đã mang cậu bé Shadoe theo. Suốt một quãng đường dài, cậu bé Shadoe ngủ thiếp đi. Khi đến nơi, thay vì bà Pamerton nên đánh thức cậu bé dậy, bà đã đóng cửa xe và hồn nhiên bước vào nhà bạn mình và quên mất sự tồn tại của đứa trẻ.

Bà Pemberton chính là người đã hại chết cháu trai mình.

5 tiếng đồng hồ sau đó, vào lúc 16h20, bà Pamerton trở ra thì phát hiện cậu bé Shadoe đã tử vong. Mặc dù bà cùng với những người bạn của mình đã dùng các biện pháp hô hấp nhân tạo và đưa bé Shadoe đến bệnh viện Hutcheson gần đó nhưng cậu bé đã không qua khỏi.

Một người bạn của bà Pamerton chia sẻ: “Trong khoảng 5 tiếng ấy, nhiều người bạn của bà Pamerton đã nhắc bà nên ra xem cậu bé thế nào”. Nhưng và vẫn không ra xem.

Tiến hành khám nghiệm hiện trường và tử thi cậu bé, cảnh sát cho biết: “Mặt trời chiếu vào xe và thông qua sự tích nhiệt vốn có trong chiếc xe đã làm cho cơ thể bé Shadoe bị sốc nhiệt và dẫn đến cái chết thương tâm”. Các nhà điều tra viên cũng tin rằng nhiệt độ trong chiếc xe suốt 5 tiếng qua là ngang ngửa 100 độ C.

Cảnh sát trưởng, Steve Wilson cho biết: “Hiện không có bằng chứng nào chứng minh bà Pamerton và hội bạn đã uống rượu hay dùng chất kích thích. Cảnh sát đang tiếp tục điều tra làm rõ”.

Hiện tại, bà Pamerton đang bị phạt tù để chờ xét xử và mức án là giết người cấp độ hai.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên các cháu nhỏ bị tử vong sau khi được người nhà bỏ quên trên xe hơi. Trước đó, Thesun, mới 11 tháng tuổi, cậu bé Jaxon Taylor đã phải chết thảm vì bị quên trong ô tô 2 tiếng đồng hồ giữa trời nóng.

Cụ thể, hôm đó, Taylor cùng ông bà, dì của mình đến nhà thờ tại Georgia rồi trở về nhà lúc 15h. Cả ba người nhanh chóng đi vào căn hộ mà quên mất đứa cháu bé bỏng vẫn đang ngồi trên xe.

Mọi người chỉ nhớ tới Taylor khi mẹ bé là cô Mandie Henderson, thức dậy lúc 17h30 sau ca trực đêm tại bệnh viện, hỏi han về cậu.

Bé trai chết thảm vì sự ngột ngạt, nhiệt độ trong xe có lúc lên tới 78 độ C.

Lúc này, tất cả thành viên trong gia đình tá hỏa phát hiện đã bỏ quên Taylor trên xe ô tô suốt 2 giờ dưới nắng nóng.

Mẹ Taylor, vốn là một y tá, đã cố gắng hết sức để sơ cứu cho bé rồi chuyển tới bệnh viện. Không may, bé đã tử vong từ trước.

Không chỉ đối với 2 trường hợp của 2 cháu bé trên mà đã có rất nhiều trường hợp tương tự từng xảy ra.

Theo một báo cáo thống kê của The Atlanta Journal-Constitution năm 2015 đã có 24 đứa trẻ tử vong trong tình trạng tương tự cậu bé Shadoe, bị say nắng và bỏ quên trong xe. Và các trường hợp này thường chỉ xảy ra vào mùa hè. 

Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]