Dòng sự kiện:

Thương tâm: Bé trai 3 tuổi nguy kịch vì mẹ bắt nuốt ếch sống để chữa bệnh

18:05 03/09/2015
Nghe được lời khuyên từ bạn bè, một người mẹ ở Trung Quốc đã bắt đứa con 3 tuổi phải nuốt ếch sống để chữa căn bệnh động kinh. Việc làm này của bà mẹ đã khiến cháu bé nguy kịch.

 

 

 

Vào khoảng tháng trước, người mẹ trẻ tên Li, Quảng Đông (Trung Quốc), than phiền với bạn bè rằng con của chị ta thường xuyên bị co giật.

Những người bạn của Li đã khuyên chị về nhà bắt ếch và cho con… nuốt sống. Theo nhóm người này, đây là phương pháp chữa bệnh theo kiểu truyền thống.

Người mẹ trẻ không mảy may suy tính mà về nhà thực hiện ngay.

Theo OpposingViews, ông bà ngoại của cháu bé đã đi bắt 3 con ếch sống và Li là người đã ép con “chữa bệnh” theo phương pháp kì dị này.

Thế nhưng, em bé không khỏi bệnh mà còn bị nhiễm ký sinh trùng do các ấu trùng sán dây từ ếch gây ra. Và em đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch tại Bệnh viện Nhi Thâm Quyến.

Nghe lời khuyên của những người bạn, bà mẹ trẻ đã bắt con trai 3 tuổi nuốt ếch sống để chữa bệnh co giật.

Theo các bác sĩ, nếu không kịp thời điều trị, bé sẽ bị mù và tổn thương não. Các bác sĩ đã diệt hết số ký sinh trùng trưởng thành, nhưng theo bác sĩ Lei Min, người đang điều trị cho bé, vẫn còn rất nhiều ký sinh trùng trong cơ thể em nhỏ.

Trả lời trước truyền thông, bà mẹ thanh minh: “Có một đứa trẻ hàng xóm đã nuốt ếch và khỏi bệnh. Bạn bè bảo nên tôi thử”.

Ký sinh trùng do các ấu trùng sán dây gây ra có thể sống tới 20 năm trong cơ thể người.

Trước đó, vào tháng 11/2014, các chuyên gia y tế đã phát hiện một người đàn ông ở Cambridge (Anh) có ký sinh trùng trong não suốt 4 năm.

Vì thế, rất nhiều người lo lắng cho tình trạng sức khỏe của cậu bé 3 tuổi trên.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]ZQMy5FpJSI[/mecloud]