Dòng sự kiện:

Thương tâm bé trai 9 tháng tuổi tử vong sau tiểu phẫu

21:35 06/11/2015
Khoảng 5 giờ đồng hồ sau tiểu phẫu khi được chẩn đoán tinh hoàn ẩn, bé trai 9 tháng tuổi ở Bình Thuận đã tử vong.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, bệnh nhi xấu số là Nguyễn Trường S. (9 tháng tuổi), con chị Lê Thị B. (ngụ tại phường Bình Tân, thị xã La Gi, Bình Thuận).

Bé S. được các bác sĩ bệnh viện La Gi chẩn đoán tinh hoàn ẩn, và được tiến hành tiểu phẫu vào 10h30 ngày 4/11.

Tuy nhiên, sau ca tiểu phẫu, đến khoảng 15h cùng ngày, bé S. đã tử vong. Cho rằng phía bệnh viện tắc trách nên người nhà bệnh nhân đã kéo đến bao vây bệnh viện, phản ứng với bác sĩ. 

Sau cái chết của bệnh nhi Nguyễn Trường S., người nhà nạn nhân bao vây bệnh viện. Ảnh: Tuổi trẻ

Báo Pháp Luật TP HCM đưa tin, bà Nguyễn Thị H.  - cô ruột của bé S. cho hay, trước khi mổ, bé S. đã được khám, siêu âm, xét nghiệm đầy đủ rồi mới mổ. Tuy nhiên, sau khi bé tử vong, các bác sĩ lại thông báo bé có khả năng bị tim bẩm sinh.

Trong khi đó, trao đổi trên báo Công an TP.HCM sáng 5/11, ông Đỗ Văn Anh, Giám đốc Bệnh viện La Gi cho biết, cơ quan pháp y tỉnh đã khám nghiệm, xác minh làm rõ cái chết của cháu bé. Theo đó, cháu S. có gan lớn, lách lớn, khối u lớn 6.5cm x 3.5cm x 3.5cm nằm trong trung thất đè lên tim. Nguyên nhân tử vong đang chờ cơ quan pháp y kết luận.

Ông Đỗ Văn Anh cũng cho biết, Ban giám đốc cùng với nhiều cán bộ nhân viên bệnh viện đã đến tận nhà chị Lê Thị B. để chia sẻ cùng gia đình lo hậu sự, bệnh viện đã chi hỗ trợ gia đình 50 triệu đồng và toàn bộ tiền chi phí mai táng, đồng thời cử người ở lại gia đình cùng chung lo đón tiếp người đến viếng.

Bà Phùng Thị Thọ, Chủ tịch UBND TX.La Gi cho biết đã chỉ đạo tất cả các ban ngành tại địa phương cùng chung tay lo hậu sự và động viên gia đình nạn nhân.

Hiện nguyên nhân cái chết của bé S. đang được điều tra làm rõ.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]b7AoHQyJ88[/mecloud]