Dòng sự kiện:

Thương tâm cảnh đười ươi mẹ bị thương nặng vẫn cố cho con bú

21:58 11/11/2015
Mới đây, những nhân viên cứu trợ động vật đã cứu thoát được 2 mẹ con đười ươi ở Borneo khỏi sự tấn công của những người dân ở Indonesia.
[mecloud]pmgZvERvSj[/mecloud]

Theo những nhân viên cứu trợ đến từ Hội Cứu Hộ động vật Quốc tế (IRA), khi họ tiếp cận 2 mẹ con đười ươi, chúng đang ôm chặt nhau vì sợ hãi. Cả 2 mẹ con đều bị suy dinh dưỡng nặng và có nhiều vết thương trên da.

Những người dân địa phương vì hoảng sợ trước sự xuất hiện của 2 mẹ con ở Borneo (Indonesia) nên đã tấn công chúng bằng cách ném đá và cố tìm cách treo chúng lên.

2 mẹ con được cứu thoát trong tình trạng bị thương nặng.

Theo các nhân viên cứu hộ, hai mẹ con được giải cứu rất đúng lúc. Đười ươi mẹ chỉ có vừa đủ sữa để nuôi con bởi bản thân nó cũng đang bị thương nặng do một sợi dây thừng trói quanh cổ tay của nó.

Hiện tại, IRA đang dùng thuốc gây mê cả hai mẹ con Borneo để có thể kiểm tra sức khỏe và đưa chúng đến một khu vực an toàn nhất.

Trong năm nay, Indonesia đã xảy ra hàng nghìn trận cháy rừng khiến cho nhiều loài động vật, trong đó có đười ươi, khỉ phải buộc rời khỏi “ngôi nhà” yêu thích của chúng.

Những loài động vật trốn thoát khỏi trận cháy rừng thường tìm đến nhà người dân trong làng để tìm kiếm thức ăn, nhưng họ lại coi sự xuất hiện của chúng như điềm báo trước của tai họa. Chính điều này làm gia tăng thêm mâu thuẫn giữa con người và động vật.

Theo BBC, Hội Cứu hộ Động vật Quốc tế ở Anh cũng đã thực hiện hơn 12 hoạt động trong 2 tháng vừa qua để cứu thoát những con đười ươi đi lạc khỏi môi trường sống tự nhiên của chúng.

Hồ Ly (Theo BBC News)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]khAVwhzaV3[/mecloud]