Dòng sự kiện:

Thương tâm cha mẹ nhường nước cho con ở sa mạc rồi chết khát

19:18 10/08/2015
Cặp vợ chồng người Pháp đã nhường cho cậu con trai số nước ít ỏi mà họ mang theo, cho đến khi chai nước cuối cùng cạn kiệt và họ gục ngã.
Với Ornella (51 tuổi) và David Steiner (42 tuổi), và con trai của họ, Enzo - một chuyến đi quanh miền Tây Hoa Kỳ là kỳ nghỉ đáng mơ ước. Cặp vợ chồng đã lên kế hoạch cho chuyến đi từ hơn 1 năm trước. 

"Họ muốn thực hiện một chuyến đi tương tự như năm ngoái nhưng chỉ trong 10 ngày", một người bạn của gia đình này cho biết.

Thế nhưng chuyến đi ấy đã kết thúc trong bi kịch.

Cặp vợ chồng được tìm thấy đã chết ở sa mạc thuộc công viên quốc gia White Sands, vì quá nóng và thiếu nước. Enzo, 9 tuổi, được phát hiện bị mất nước và bị cháy nắng nhưng vẫn còn sống, bên cạnh thi thể cha mình. Còn mẹ cậu được tìm thấy cách đó khoảng 2 km.

Ông Benny House, cảnh sát trưởng hạt Otero thuộc bang New Mexico, cho biết: “Lý do khiến cậu bé 9 tuổi không thiệt mạng là vì cơ thể của cậu nhỏ hơn và được uống lượng nước gấp đôi bố mẹ. Lúc được chúng tôi tìm thấy, cậu bé không bị mất nước nghiêm trọng như bố mẹ mình”.

Theo lời kể của cậu bé, vì quá mệt nên người mẹ đã nói hai cha con tiếp tục đi còn bà sẽ quay trở lại xe. Bà cảm thấy không ổn và chấn thương đầu gối trước đó đau hơn. Tuy nhiên, khi quay lại được khoảng 2km thì người mẹ gục xuống mà hai cha con không hề biết. Hai cha con tiếp tục hành trình được khoảng 600m thì người cha cũng ngất xỉu rồi tử vong. Rất may mắn là cậu bé đã được tìm thấy và được cứu sống.

Nhà chức trách đang chờ đợi kết quả khám nghiệm pháp y để đưa ra nguyên nhân tử vong chính thức.

Ông Alain, cha của David Steiner, cho biết rằng con trai ông là một người đam mê du lịch và nhiếp ảnh. 

"Sáng thứ Tư, cảnh sát gõ cửa nhà tôi... Họ thông báo về cái chết của con trai và con dâu của tôi. Tôi đã khóc như một đứa trẻ vì quá đau lòng".

Ông nói thêm: "Theo thông tin của Bộ Ngoại giao, David và Ornella đã đưa tất cả nước dự trữ cho con trai. Nhưng hoàn cảnh của cái chết vẫn chưa rõ ràng".

White Sands là một trong những kỳ quan thiên nhiên tuyệt vời nhất thế giới với những đụn cát giống sóng khổng lồ trên 275 dặm vuông. Nhà chức trách khuyến cáo rằng khi thực hiện hành trình vượt sa mạc mỗi người cần mang theo ít nhất 3,7 lít nước. Du khách cũng được khuyên không nên vượt sa mạc trong những ngày nắng nóng trên 32 độ C nếu không muốn đối mặt nguy cơ chết khát.

Thế nhưng gia đình Steiner đã phạm phải sai lầm chết người khi chỉ mang theo 2 chai nước, mỗi chai 0,6 lít, trong khi tuyến đường mòn mà họ đi lại không có cây xanh và bóng mát.

[mecloud]ZIkGXyCuB4[/mecloud]

Duy Minh (Theo theguardian,dailymail)

Nguồn: Người đưa tin