Dòng sự kiện:

Thương tâm: Chờ sinh trong bệnh viện, thai nhi tử vong bất thường

22:59 03/12/2015
Sang khám theo lịch, thấy sản phụ ngủ ngon, nữ hộ sinh không đánh thức dậy. Vài tiếng sau, thai nhi đã tử vong trong bụng mẹ.

 

 

 

 [mecloud]cTiZpwiNGJ[/mecloud]

Theo tin tức từ báo Người đưa tin, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa xảy ra trường hợp thai nhi tử vong bất thường.

Cụ thể, vào ngày 30/11, sản phụ Nguyễn Thị Mai T. (SN 1991), trú tại Vũ Quang (Hà Tĩnh) có dấu hiệu chuyển sinh nên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) theo dõi.

Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: Báo Vietnamnet).

Qua thăm khám bước đầu, nhận thấy sản phụ chưa sinh nên bác sĩ cho sản phụ nhập viện để theo dõi. Sau 3 ngày, thấy sản phụ T. vẫn chưa có dấu hiệu chuyển sinh nên phía gia đình đã đề nghị bác sỹ tiến hành thủ thuật. Tuy nhiên, bác sĩ cho biết, thai nhi và sản phụ sức khoẻ bình thường, diễn biến tốt nên chờ để sinh thường.

[mecloud]I9qGtudZan[/mecloud]

Đến 7h ngày 2/12, sản phụ T. có biểu hiện đau dữ dội. Lúc này, bác sỹ lập tức kiểm tra thì phát hiện tim thai đã ngừng đập trong bụng mẹ. Cùng ngày, sản phụ T. đã được tiến hành mổ lấy thai nhi ra ngoài cơ thể.

Kết quả siêu âm cho thấy trước đó thai nhi hoàn toàn khoẻ mạnh. (Ảnh: Báo Người đưa tin).

Trao đổi trên báo Vietnamnet, người nhà chị T. nói: "Từ lúc vào viện, bác sĩ đều nói hai mẹ con T. đều bình thường. Thế nhưng không hiểu sao, lại xảy ra chuyện đau lòng như vậy?".

Người nhà sản phụ cho biết thêm, đáng ra vào khoảng 4h ngày 2/12, sản phụ này sẽ được y, bác sĩ của bệnh viện thăm khám lại một lần nữa nhưng không thấy đâu.

Ông Trần Văn Nhân, Phó giám đốc kiêm Trưởng khoa Sản Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ xác nhận sự việc nêu trên. Ông Nhân cũng cho hay, khi thăm khám, sản phụ và thai nhi bình thường, không có vấn đề gì.

Lý giải về nguyên nhân dẫn đến thai nhi đột ngột tử vong, ông Nhân cho biết: "Sau khi kiểm tra, chúng tôi thấy có một đoạn phình ở dây rốn. Có thể do vỡ mạch máu dây rốn khiến thai nhi tử vong".

Theo ông Nhân, nữ hộ sinh trực đêm tên Định. Nữ hộ sinh này thừa nhận, lúc 4h ngày 2/12, có xuống thăm khám cho sản phụ T. nhưng thấy sản phụ đang ngủ nên thương và không thăm khám nữa.

Hiện, sự việc đang được điều tra, làm rõ.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]ZZZKwOoGTy[/mecloud]