Dòng sự kiện:

Thương tâm em bé 22 ngày tuổi tử vong vì cắt bao quy đầu

00:01 30/10/2015
Bé Ryan Heydari 22 ngày (Toronto, Canada) đã tử vong sau khi thực hiện cắt bao quy đầu vì mất máu quá nhiều.

Theo The Sun, cậu bé được ba mẹ là Ryan Homa Ahmadi và John Heydari đưa đến bác sĩ nhi gia đình để thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu. Tuy nhiên, Sau khi bác sĩ nhi khoa thực hiện xong mọi thao tác một cách nhanh chóng, cha mẹ em là Ryan Homa Ahmadi và John Heydari nhận thấy cậu bé có sự bất thường. Bé Ryan còn bị chảy máu ở bộ phận sinh dục.

Cậu bé Ryan đã khóc không ngừng nghỉ. Mẹ cậu bé nói trên trang The National Post rằng: “Thằng bé đã khóc rất nhiều. Tôi không thể dỗ được. Tôi thấy máu chảy ra từ cơ thể non nớt của con trai mình và tôi biết con trai tôi đang gặp nguy hiểm”.

Bé trai 22 ngày tuổi tử vong sau khi cắt bao quy đầu.

Ngay lập tức cha mẹ cậu bé đưa con trai đến Bệnh viện đa khoa North York Toronto. Thế nhưng tại đây các bác sĩ lại tỏ ra thờ ơ với tình trạng của bệnh nhân nhí. Sau đó Ryan đã được chuyển đến bệnh viện của thành phố dành cho trẻ em nhưng đã tử vong 1 tuần sau đó.

Lý giải nguyên nhân dẫn đến cái chết của Ryan, các bác sĩ cho biết chính việc mất gần 40% máu cơ thể khiến tim của Ryan không thể vận hành bình thường. Ryan bị sốc hypovalemic (tình trạng mất 1/5 thể tích máu dẫn đến không thể cung cấp máu đến các khu vực khác của cơ thể).

Sự cố xảy ra khiến cha Ryan kêu gọi không nên cắt bao quy đầu cho bé bởi rủi ro còn lớn hơn cả lợi ích đem lại. Ông hoàn toàn nhầm lẫn khi nghe theo sự thuyết phục của người bác sĩ gia đình.

Trong khi đó, bác sĩ nhi khoa cho rằng các bậc phụ huynh nên cân nhắc kĩ bởi những lợi ích của cắt bao quy đầu đem lại cho bé trai. Việc chăm sóc chu đáo sẽ giảm thiểu rủi ro cho người thực hiện.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]YGn5Qj6uwR[/mecloud]