Dòng sự kiện:

Thương tâm em bé người Syria chết cóng trong trại tị nạn

21:13 07/01/2016
Một em bé người Syria 4 tháng tuổi đã qua đời vì không thể chịu nổi thời tiết giá lạnh trong căn lều ở Thổ Nhĩ Kỳ.

[mecloud]dXNsb1SSik[/mecloud]

Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn tin từ trang Theo Todayszaman, gia đình của em bé sơ sinh xấu số này hiện đang sống trong một căn lều không có điện cũng như năng lượng đốt tại thị trấn Balpınar, thành phố Batman.

Em bé tên Faris Khidr Ali không thể cưỡng lại được giá lạnh và đã qua đời hôm 5/1. 

Đợt lạnh và tuyết gần đây đã khiến cho cuộc sống của những người tị nạn trong các khu trại trở nên khó khăn hơn. Mặc dù Thổ Nhĩ Kỳ đang xuay sở để đáp ứng nhu cầu của họ nhưng hầu hết người tị nạn đều đang phải sống mà không có nhiên liệu, nơi trú ẩn và điện đóm. Bên cạnh những người Syria, hàng chục nghìn người sống tại nhiều tỉnh của Thổ Nhĩ Kỳ đang phải chịu đựng cuộc sống rất khó khăn, đặc biệt là những đứa trẻ.

Một em bé người Syria đã chết cóng trong lều trại. Ảnh: Cihan

Những người thân của em bé Ali không thể nói được tiếng Thổ Nhĩ Kỳ. Họ bày tỏ nỗi thương xót bằng tiếng Kurd và nói họ đã kiệt sức khi phải thấy những đứa trẻ của họ chết dần.

Họ nói: “Chúng tôi cũng đang chờ chết trong tuyệt vọng. Các con của chúng tôi chết dần từng đứa một. Chúng tôi cầu Chúa để sống sót được qua mùa đông này”.

Thổ Nhĩ Kỳ hiện có hơn 2,5 triệu người Syria và Iraq cư trú tị nạn. Chính phủ nước này cũng đã dành 8,5 tỉ USD hỗ trợ họ kể từ năm 2011.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]XypJriGLPJ[/mecloud]