Dòng sự kiện:

Thương tâm mẹ và 2 con nhỏ chết thảm trong mưa lũ lịch sử

05:12 28/07/2015
Trận mưa "khủng khiếp" tại tỉnh Quảng Ninh đã cướp đi sinh mạng 3 mẹ con nhỏ, chia cắt hoản toàn giao thông giữa 2 TP Hạ Long và Cẩm Phả.

Báo Tiền Phong dẫn nguồn tin từ UBND thành phố Cẩm Phả, vụ việc kể trên xảy ra vào lúc 20h ngày 26/6, tại ngôi nhà cấp 4 của anh Đỗ Văn Nh. (SN 1985) ở khu vực tổ 3, khu 9, phường Mông Dương, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Vào thời điểm gặp nạn, trong nhà có vợ và hai con gái của anh Nh. là chị Mai Thị L. (SN 1988) và Đỗ Ngọc H. (SN 2008), Đỗ Thùy Ch. (SN 2011). Lũ cuốn ập vào bất ngờ làm sập nhà, ba mẹ con bị đuối nước chết thảm.

Do mưa lớn, lũ mạnh cũng như đêm tối nên hàng xóm bất lực, không thể giải cứu được ba mẹ con chị L..

Trước mắt, UBND TP Cẩm Phả hỗ trợ gia đình anh Nh. 18 triệu đồng để tạm khắc phục hậu quả.


Trận mưa lũ lịch sử tại Quảng Ninh đã khiến nhiều ngôi nhà chìm trong "biển nước". Ảnh: Người lao động

Sáng 27/7, UBND tỉnh Quảng Ninh thông tin cho biết trận mưa khủng khiếp ngày 26/7 tại Quảng Ninh đã gây nhiều thiệt hại về người và của cho địa phương. Trong đó, đau lòng nhất là vụ việc 3 mẹ con trong một gia đình tại tổ 3 khu 9, phường Mông Dương, TP Cẩm Phả chết thảm khi căn nhà sập đổ trong mưa lũ.

Một hàng xóm cho biết: "Lúc đó, nước lũ dâng lên rất nhanh, chia cắt các hộ gia đình. Khi biết có ba mẹ con chị Lan trong nhà, mọi người ào sang cứu nhưng không kịp vì trời mưa cực to, nước lũ dâng cao. Khi vào được nhà, cả ba mẹ con đã tử vong vì ngạt nước".

Được biết, anh chị Nh., L. mới chuyển về đây sinh sống. Anh Nhiên là công nhân Cty CP Than Mông Dương, TKV. Buổi tối trước khi xảy ra việc, anh Nhiên phải trực phòng chống lụt bão ở công ty. Biết mưa, gió nguy hiểm anh Nh. đã gọi điện về nhà nhắc nhở ba mẹ con cẩn thận thế nhưng thảm kịch vẫn xảy ra...

Trận mưa "khủng khiếp" khiến 3 mẹ con chết thảm. 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, mưa lớn 3 ngày qua tại Bắc Bộ đã khiến một số nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có lượng mưa kỷ lục như Bãi Cháy 270mm, Quảng Hà 220mm...

Cá biệt tại tại Cửa Ông là 570mm – tương đương lượng mưa kỷ lục tại Hà Nội trong trận lụt lịch sử 2008.

Mưa lớn kéo dài đã khiến toàn bộ tỉnh Quảng Ninh chìm trong biển nước. Nhiều khu phố tại TP. Cẩm Phả bị ngập sâu gần 1m, cuốn trôi nhiều đồ đạc.

Tuyến QL18 huyết mạch đến 21h tối qua (26/7) vẫn tê liệt, ùn tắc kéo dài hàng chục km do có nhiều điểm ngập sâu từ 0,5-1m.

Trong đó các điểm tắc nghẽn lớn nhất ghi nhận được thuộc khu vực phường Cửa Ông, Cẩm Thịnh, Cẩm Đông (TP Cẩm Phả), Hà Tu, TP Hạ Long, Quang Hanh...

Đến sáng nay 27/7, tại Quảng Ninh mưa đã tạm dứt, tuy nhiên nước vẫn dâng cao, nhiều ô tô, xe máy chết máy nằm im tại chỗ.

Đưa tin về trận mưa lũ lịch sử, báo Thanh niên cho biết, theo báo cáo nhanh của các cơ quan chức năng, đến sáng nay (27/7), do ảnh hưởng của mưa, tại huyện Vân Đồn, hồ Nhà Thạch ở xã Đoàn Kết có nguy cơ bị vỡ, địa phương đã cho phá vai tràn để tiêu thoát nước và di dời hàng chục hộ dân đến nơi an toàn. Cũng tại Vân Đồn, 10 hộ dân xã Bản Sen đã được sơ tán.

Tại TP.Hạ Long, hơn 200 hộ dận bị ngập nước. Nhiều hộ cũng phải phải di dời. Đến sáng nay, một số địa điểm vẫn bị ngập lụt cục bộ.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin