Dòng sự kiện:

Thương tâm: Nam sinh lớp 9 bị điện giật tử vong ngay trước cửa lớp

21:24 24/09/2015
Nam sinh đang lội qua sân trường ngập nước khoảng 10 cm thì bị điện giật ngã ngay trước cửa lớp và tử vong ngay sau đó.

 

 

 

Theo tin tức từ báo Dân trí, người thân của nạn nhân cho biết, khoảng 13h ngày 22/9, học sinh Phạm Tiến Dũng, 15 tuổi, học lớp 9A trường THCS An Hưng, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng đến trường đi học như mọi ngày.

Đến 13h20 thì mẹ Dũng là chị Phạm Thị Hà nhận được điện thoại của cô giáo báo con mình bị điện giật.

Bạn bè đau xót trước cái chết thương tâm của Dũng ngay trước cửa lớp học. (Ảnh: Báo Dân trí).

Bạn bè Dũng và những người chứng kiến vụ việc kể lại, sau khi gửi xe đạp tại nhà xe của trường, các học sinh đã đi men theo sân để vào lớp. Tuy nhiên, do mưa lụt, mực nước ở sân trường ngập hơn 10 cm nên tất cả các học sinh phải lội nước vào lớp.

[mecloud]L6hfg9gemH[/mecloud]

 

Đến lượt Dũng, do lớp em nằm ngay trước khu vực được dựng khung sắt để đánh cầu lông nên em phải đi qua đây mới vào được lớp học.

Tại đây Dũng đã bị điện giật ngã ra sân, mặt úp xuống nước. Các bạn học trong lớp thấy vậy liền chạy ra định đỡ Dũng dậy nhưng khi vừa chạy đến gần vị trí bạn bị nạn thì bị điện giật văng ra.

Nhận định đang có nguồn điện rò rỉ, các bạn của Dũng đã chạy đi gọi bảo vệ để cắt nguồn điện.

Công an khám nghiệm hiện trường, kiểm tra tại điểm nghi điện rò rỉ trên sân cầu lông. (Ảnh: Giang Chinh/báo Vnexpress).

Dũng được khênh lên hành lang trước lớp hô hấp nhân tạo, sau đó được chuyển tiếp lên trạm y tế xã và Bệnh viện Việt - Tiệp Hải Phòng nhưng đã tử vong. 

Theo quan sát, một sân chơi cầu lông dành cho người lớn có khung sắt được dựng ngay trước cửa lớp học. Nhận định ban đầu, có thể chính sân cầu lông này là nơi rò rỉ nguồn điện.

Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây nên cái chết của học sinh nhưng bức xúc trước cái chết của con trai mình, gia đình em Dũng đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc. Kết quả giám định pháp y cho thấy Dũng tử vong do bị điện giật.

Trao đổi trên báo Vnexpress, đề cập trách nhiệm khi để xảy ra sự việc, ông Đặng Kiều Thúy, Hiệu phó trường THCS An Hưng nói: “Đây là sự việc rủi ro nằm ngoài ý muốn của nhà trường và gia đình. Sau khi em Dũng tử vong, Ban giám hiệu đã họp gấp để phân công nhiệm vụ, cắt cử thầy cô phối hợp cùng gia đình lo hậu sự cho em”.

Phía gia đình cho biết, sau khi có kết luận của cơ quan pháp y, đại diện nhà trường đã đến nhận lỗi và hỗ trợ 30 triệu đồng để lo mai táng, tuy nhiên gia đình chưa đồng ý. “Người chết không thể sống lại. Chúng tôi chỉ mong cơ quan chức năng làm rõ theo đúng quy định của pháp luật”, đại diện gia đình nói.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang được quan tâm:

[mecloud]q24qrYlUce[/mecloud]