Dòng sự kiện:

Thương tâm người mẹ tử vong sau khi vào viện sinh con

22:31 14/07/2015
Đến bệnh viện chờ sinh trong tình trạng sức khoẻ ổn định, song sản phụ T. đã tử vong ngay sau khi sinh con, còn bé trai sơ sinh bị nước ối.

Trao đổi trên báo Tuổi trẻ, người nhà sản phụ, cho biết chị T. bắt đầu nhập viện từ đêm 12/7 để chờ sinh con. Tại thời điểm nhập viện, sức khỏe của chị T. hoàn toàn ổn định, phía bệnh viện cũng chẩn đoán sức khỏe của chị T. tốt để có thể sinh thường.

Người thân đau đớn bên thi thể sản phụ. Ảnh: Người lao động

Trên báo Người lao động, anh Nguyễn Văn Gi. (32 tuổi, chồng chị T.) nghẹn ngào cho biết ngay khi đưa chị T. nhập viện, anh đã thông báo rõ kết quả siêu âm trước đó cho phía bệnh viện về việc thai nhi trong bụng chị Tuyến bị tràng hoa cuốn cổ 2 vòng và thai nhi khá to nên gia đình đề nghị được đẻ mổ. Tuy nhiên, phía ê-kíp thực hiện đỡ đẻ đã kiên quyết không đồng ý mà đề nghị cứ để đẻ thường.

 

Bà Phạm Thị Ng. (65 tuổi, mẹ chồng chị T.) cũng cho hay: "Từ lúc cháu lên bàn đẻ đã nói mệt và bị ra nhiều máu có màu đỏ tươi trước khi sinh. Thấy con đau đớn, tôi sốt ruột chạy đi chạy lại 5 lần 7 lượt để nhờ ê-kíp trực giúp đỡ nhưng các bác sĩ chỉ nói "cứ yên tâm, không sao" mà không có động thái hay tư vấn gì cho phía gia đình”.

Trưa ngày 13/7, kíp trực ca đẻ đưa con trai chị Tuyến ra ngoài trong tình trạng bị ngạt ối, sức khỏe yếu nên lập tức được chuyển lên viện Nhi Đức (TP Hải Phòng) cấp cứu, còn sản phụ đã tử vong ngay sau đó.

Chiều cùng ngày, hàng chục người nhà sản phụ Nguyễn Thị T. (30 tuổi, huyện An Dương, TP. Hải Phòng) đã kéo đến tập trung trước bệnh viện đa khoa huyện để yêu cầu làm rõ cái chết của sản phụ này.

Người nhà tập trung trước phòng đẻ, nơi đặt thi thể chị Tuyến. Ảnh: Tuổi trẻ

Ngay sau đó, phía Bệnh viện đa khoa An Dương đã tiến hành họp khẩn và đồng ý chi kinh phí 150 triệu đồng để người nhà nạn nhân lo hậu sự và chăm lo cho 2 cháu bé con sản phụ đến năm 18 tuổi.

Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Thị Xuân Minh - kíp cấp cứu BV phụ sản Hải Phòng cũng cho biết nhận được tin báo bệnh nhân nặng, kíp cấp cứu đã chuẩn bị 5 bịch máu, tuy nhiên đây là tai biến sản khoa (tai biến hàng đâu gây tử vong ở người mẹ) nên dù đã rất cố gắng cấp cứu nhưng do sản phụ đã mất máu quá nhiều nên không qua khỏi.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin