Dòng sự kiện:

Thương tâm những vụ cha mẹ giữ xác con đã chết trong nhà vì quá đau lòng

00:11 27/07/2015
Vì không vượt qua được nỗi đau mất mát đứa con do mình “đứt ruột đẻ ra”, nhiều người cha người mẹ không những ở Việt Nam mà ở nhiều nước trên thế giới quyết định không chôn cất mà giữ xác con trong nhà như là một kỉ niệm để luôn nhớ về con.

Cha lưu xác con trai 46 năm trong ngôi nhà cổ

Cách đây 46 năm, khoảng năm 1969, Đinh Công Hạo là một thanh niên mới 17 tuổi sống tại xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân, An Giang không may qua đời.

Sau khi được người cha, cả gia tộc và các bác sĩ trong vùng, trong đó có một bác sĩ người Mỹ, tận tình cứu chữa nhưng anh Hạo đã không qua khỏi. Một phần nguyên nhân cũng được xác định là do điều kiện đường xá lúc bây giờ không được tốt nên làm chậm trễ việc cứu chữa.


Anh Đại bên xác người bác. Ảnh Zing.vn

Tuy nhiên, vì quá thương xót con, cha của Hạo quyết định không đem chôn mà đưa thi thể con vào chiếc quan tài nhỏ, phía trên có lắp tấm kính lưu giữ trong nhà (đến nay đã trở thành ngôi nhà cổ 127 năm tuổi) để hàng ngày được nhìn thấy người đã khuất.

Vài năm sau, mặt kính phía trong bị ố vàng, cha Hạo khoan 2 lỗ nhỏ bằng đầu đũa bên hông quan tài để thông hơi.

Hiện nay, xác chết vẫn lưu giữ gần nửa thế kỷ trong ngôi nhà cổ 127 năm. Khi nhắc tới, những người dân ở đây ai cũng biết.

Toàn bộ câu chuyện được ông Đinh Quốc Đại, người gọi Hạo là bác ruột đồng thời là gia chủ của ngôi nhà, kể lại.

Mẹ giữ xác con trai trong nhà suốt 18 năm

Năm 2013, người ta biết tới câu chuyện anh Joni Bakaradz, con trai bà Georgia Kvaratskhelia, đã không may mắn và qua đời vào khoảng 18 năm về trước khi anh mới 22 tuổi. Lúc đó, anh đã có một đứa con trai 21 tháng tuổi.


Bà Kvaratskhelia vẫn luôn thay quần áo cho người con trái quá cố.

Sự việc con trai qua đời khiến cho bà Kvaratskhelia cảm thấy quá đau khổ. Bà và gia đình nhất quyết không chôn cất thi thể anh Joni mà quyết định lưu giữ lại trong nhà để cậu con trai 21 tháng tuổi luôn được nhìn thấy anh mỗi ngày, đồng thời cũng là một cách để cậu bé luôn tưởng nhớ tới người cha đã khuất.

Hằng ngày, bà Kvaratskhelia đều bảo quản và chăm sóc cẩn thận xác con trai. Ban đầu, bà sử dụng kỹ thuật ướp xác truyền thống nhưng sau đó, bà đã sử dụng biện pháp riêng do mình nghĩ ra đó là tẩm rượu lên toàn bộ thân thể của xác để bảo quản.

Liên tục trong 10 năm, bà Kvaratskhelia thường tự tay thay quần áo cho con vào mỗi dịp sinh nhật của anh.

Bố mẹ ướp xác 2 cậu con trai chết đuối trong tủ đông lạnh

Tháng 8/2014, bố mẹ của hai bé trai xấu số tên Chung, 3 tuổi và Hu, 5 tuổi ở Trung Quốc vì quá đau buồn nên đã giữ xác chết con trong tủ đông lạnh nhiều ngày. Phần vì họ quá đau buồn, phần vì muốn nhận được câu trả lời thích đáng từ chính quyền.


Bố mẹ giữ xác chết con trong tủ lạnh vì quá đau buồn.

Sự tắc trách trong công trình xây dựng làm đường của thành phố Lâu Để, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã khiến hai bé trai thiệt mạng. Nơi hai bé trai Chung, 3 tuổi và Hu, 5 tuổi thiệt mạng là hố khai thác đá được khai quật để phục vụ cho việc mở đường cách đây 2 năm. Nhưng hố đã bị bỏ hoang và vô tình khiến hai bé bị chết đuối.

Người đàn ông giữ xác con trai 18 tuổi trong tủ lạnh

Ông Tian Xueming (60 tuổi) làm thợ mộc sống ở làng Huangling, tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc đã phải chịu nỗi đau quá lớn khi mất đi 2 đứa con. Cô con gái đầu lòng của ông qua đời do đột quỵ. 9 năm sau, cậu em tên Qinyuan (18 tuổi) cũng mắc bệnh bạch cầu giai đoạn cuối và ra đi vào tháng 7/2006.


Khi cậu con trai qua đời, vợ chồng ông Xueming không thể gắng gượng được. Họ quyết định không chôn cất Qinyuan mà thay quần áo và đặt thi thể con vào tủ lạnh. 6 năm nay, ngày nào hai vợ chồng ông cũng trò chuyện với con như ngày còn sống.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]bOMDWfqRen[/mecloud]