Dòng sự kiện:

Thương tâm vụ cha đẻ bóp cổ chết con trai 4 tuổi gây bức xúc

16:28 22/06/2015
Những ngày vừa qua, người dân thôn Đại Trung (Bắc Ninh) vẫn chưa hết bàng hoàng, đau xót khi nhắc về vụ việc cha siết cổ con trai 4 tuổi đến chết.

Ngồi trước hiên nhà, đôi mắt của ông Đặng Văn Tuyển mờ đục, hai hàng nước mắt chực trào khi nghĩ về đứa cháu ngoại yểu mệnh. Từ lúc được tin dữ, người cha già chưa đêm nào được ngon giấc nhưng vẫn cố gắng gượng để săn sóc và chăm lo cho đứa con gái vừa trải qua biến cố khủng khiếp nhất trong cuộc đời. Nghĩ lại mọi chuyện, ông Tuyển ngậm ngùi hối hận khi không tích cực cùng gia đình cảnh giác với chàng rể bỗng nhiên thay tính đổi nết.

Biểu hiện kỳ lạ của kẻ “máu lạnh”

Những ngày vừa qua, người dân thôn Đại Trung (xã Đại Đồng, huyện Tiên Du, Bắc Ninh) vẫn chưa hết bàng hoàng, đau xót khi nhắc về vụ việc Nguyễn Hữu Giáp (SN 1974) bóp cổ con trai là cháu Nguyễn Văn Đoàn (SN 2011) đến chết. Trở lại địa phương tìm hiểu nội tình vụ việc đau lòng này, người dân nơi đây đều khẳng định trước nay Giáp rất thương yêu vợ con. Chưa bao giờ hắn đánh đập hay nặng lời quát tháo các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, khi Giáp gây nên vụ án thương tâm trên, ai nấy đều bất ngờ. Mọi người càng không lý giải được tại sao một người cha hiền lành bỗng chốc thay tâm đổi tính rồi ra tay tàn độc với chính con đẻ của mình như vậy.

Ông Tuyển chia sẻ chuyện buồn của gia đình.

Tiếp chuyện chúng tôi, ông Đặng Văn Tuyển (bố vợ của Giáp - PV) không ngăn được hàng nước mắt chực trào khi nghĩ về đứa cháu ngoại yểu mệnh. Ông cho hay, từ khi sự việc xảy ra, ông chưa một ngày ngủ ngon giấc. Ông ở lại nhà con gái cho đến giờ để cùng con vượt qua nỗi đau này. Ông nói: “Có nằm mơ, tôi cũng không bao giờ dám nghĩ thằng Giáp lại ra tay sát hại con mình như vậy. Bây giờ con mất, chồng đi tù, con gái tôi chính là người khổ nhất. Không biết rồi đây nó sẽ phải tiếp tục cuộc sống ra sao”. Ông Tuyển cho biết, chị Đặng Thị Hiền (con gái ông – PV) và Nguyễn Hữu Giáp lấy nhau từ năm 1998. Một năm sau, cặp đôi sinh con trai đầu lòng là cháu Nguyễn Hữu Đạt (SN 1999). Rồi 5 năm sau đó, chị Hiền tiếp tục sinh cậu con trai thứ hai là cháu Nguyễn Văn Đoàn. Cũng theo ông Tuyển, mặc dù Giáp học hành kém hơn với chúng bạn cùng trang lứa nhưng rất chăm chỉ, chịu khó làm lụng. Sau khi cháu Đoàn ra đời, vợ ở nhà chăm con, một mình phải bươn trải lo kinh tế nhưng hắn chưa bao giờ tỏ ra buồn bực, cáu giận.

Theo ông Tuyển, cuộc sống vợ chồng con gái mình rất hạnh phúc. Nhưng sự việc xảy đến năm 2013 có lẽ là nguyên nhân khiến Giáp thay tính đổi nết. Chẳng là khi đó, Giáp nhận thầu các công trình xây dựng cho người dân địa phương. Giai đoạn ấy, sự nghiệp của Giáp thật rộng mở. Số tiền anh ta kiếm được cũng không hề nhỏ. Nhưng rồi, một biến cố không ngờ xảy đến đã làm thay đổi tất cả.

Một lần, người làm công cho Giáp không may bị tai nạn lao động tử vong. Sau đó, giữa Giáp và chủ nhà lại nảy sinh mâu thuẫn về vấn đề tiền bạc. Chính vì thế, hắn trở nên chán nản và tính tình bắt đầu thay đổi. Từ một người hiền lành, chịu khó, Giáp ngày càng lầm lì, ít nói, chẳng chịu làm ăn gì dù vợ và người thân đều hết lời khuyên ngăn. “Trước đây, gia đình tôi ưng thuận Giáp làm con rể cũng bởi thấy nó hiền lành, tốt tính, biết suy nghĩ cho gia đình. Quả thực suốt nhiều năm hai đứa nó chung sống với nhau, bậc làm cha như tôi chưa bao giờ phải lo lắng cho con gái. Nhưng không hiểu sao từ sau sự việc năm 2013 đó, nó lại thay đổi như thế. Suốt ngày nó chỉ ở nhà, nhiều lúc lẩm bẩm như người bị ma nhập. Không chỉ thế, có hôm nó còn đi lang thang trong các khu công nghiệp cả đêm không ngủ”, ông Tuyển cho hay.

Theo ông Tuyển, từ ngày đó, Giáp cũng không xuống nhà bố mẹ vợ chơi lần nào. Vì vậy khi có thời gian rảnh rỗi ông lại tranh thủ tới thăm con và các cháu. Khi thấy Giáp có nhiều biểu hiện bất thường như vậy, nhiều lần ông đã khuyên con gái đưa chồng đi khám. Nhưng phần vì nhà neo người, phần vì gia cảnh cũng khó khăn nên cứ khất lần mãi. Chẳng ai ngờ, khi chưa kịp đưa Giáp đến bệnh viện kiểm tra thì hắn đã gây nên chuyện động trời. Ông Nguyễn Hữu Thái (Trưởng thôn Đại Trung) cũng xác nhận: “Từ năm 2013 trở lại đây, tính tình của Giáp thay đổi một cách chóng mặt. Từ một người hiền lành, chịu khó, anh ta trở nên lầm lì, ít nói. Giáp không chịu làm ăn gì và nhiều lúc có biểu hiện như người bị mắc bệnh thần kinh. Mọi gánh nặng gia đình từ đó đè nặng trên đôi vai của người vợ. Điều này đã khiến kinh tế gia đình ngày càng trở nên khốn khó”.

Kiệt sức trước mất mát

Theo tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị này đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc Nguyễn Hữu Giáp (SN 1974, trú thôn Đại Trung, xã Đại Đồng, huyện Tiên Du) bóp cổ con trai tử vong vào chiều ngày 4/6/2015. Theo đó, vào đầu giờ chiều 4/6, trong lúc cháu Nguyễn Văn Đoàn (SN 2004) đang ngủ say thì Giáp lẻn vào bóp cổ con. Sau khi bóp cổ con xong, đối tượng liền gọi điện cho vợ là chị Đặng Thị Hiền thông báo việc mình giết con rồi lên giường ngủ tiếp. Nhận được điện thoại, chị Hiền nhanh chóng về nhà thì tá hóa phát hiện cháu Đoàn đã tử vong trên giường. Quá hoảng sợ, chị chỉ kịp tri hô hàng xóm rồi gục xuống nức nở bên xác con.

Nhớ lại sự việc xảy ra ngày hôm đó, ông Tuyển cho biết: “Chiều 4/6, tôi nhận được điện thoại từ gia đình chồng cái Hiền thông báo xuống nhà nó ngay có việc quan trọng cần giải quyết. Vừa nghe xong cuộc điện thoại, tôi thấy ruột gan nóng như lửa đốt, linh tính mách bảo có chuyện không hay xảy ra. Tôi vội vàng chạy xuống nhà con gái. Vừa đến nơi, tôi đã thấy bà con hàng xóm tập trung kín từ ngoài sân ra tới tận cổng. Lúc này cũng đã có một số đồng chí công an xã đứng ngoài đầu ngõ”. Biết là có chuyện không hay xảy ra, ông Tuyển vội lao nhanh vào nhà thì chứng kiến cảnh tượng đau lòng. Đứa cháu ngoại bé bỏng của ông đang nằm bất động giữa nhà với khuôn mặt tím tái. “Thấy vậy, tôi liền chạy vào chỗ cháu Đoàn đang nằm xem cháu bị làm. Nhưng lúc này, cháu đã tử vong. Sống gần hết cuộc đời, trải qua bao thăng trầm, dâu bể, tôi chưa bao giờ bị sốc và phải chứng kiến cảnh tượng đau lòng đến vậy”, ông Tuyển nhớ lại.

Nỗi đau của người phụ nữ mất con, chồng đi tù khiến chị Hiền như đứt từng khúc ruột. Chị đã gần như kiệt sức trước sự mất mát quá lớn này. Hàng ngày, chị chẳng muốn làm gì ngoài việc ngồi trước di ảnh của đứa con trai mà khóc ngất. Sau mỗi lần như vậy, chị lại giày vò tự trách bản thân mình. Chính vì vậy, mọi công việc trong gia đình đều do một tay người cha ruột quán xuyến. “Từ hôm xảy ra chuyện đến giờ, nó cứ thẫn thờ như người mất hồn vậy. Cũng phải thôi, ngay cả tôi còn tưởng không trụ được thì sao nó có thể chịu nổi nỗi đau này. Cũng mong sao nó nghĩ tới đứa con còn lại mà lấy lại tinh thần để còn sống tiếp”, ông Tuyển ngậm ngùi nói về đứa con gái bất hạnh.     

Theo Gia đình & xã hội