Dòng sự kiện:

Tị nạn tới châu Âu, người đàn ông Syria mất 7 đứa con trên biển

18:32 13/12/2015
Cả gia đình 8 người của Ali Al Sahau đã bỏ mạng ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ khi thuyền của họ lật úp trên đường từ Syria tới châu Âu tị nạn.

 

 

 

 

 

 

[mecloud]SQFW6QJrOy[/mecloud]
 
May mắn sống sót nhưng đã mất cả gia đình, Ali Al Sahau vẫn không thể tin được những gì xảy ra với anh là sự thật.

Tin vào lời hứa hẹn của chủ tàu, gia đình 9 người của Al Sahau đã bước lên con thuyền ọp ẹp, đánh cược số phận giữa biển khơi để mong đến được châu Âu, thoát khỏi cảnh  bom đạn ở Syria và sự thống trị của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Nhưng con thuyền đã không thể chống chọi với sóng dữ. Vợ của Al Sahau và tất cả bẩy đứa con thơ, đứa bé nhất mới được 20 ngày tuổi đã bỏ mạng  giữa biển Aegean.

“Chủ thuyền nói rằng mọi người không cần mặc áo phao bởi thuyền an toàn và chỉ mất 15 phút để đến bờ biển Hy Lạp”, Ali Al Sahau kể lại trong nước măts. “Mọi người đừng nên mạo hiểm di chuyển bằng đường biển. Những tên chủ thuyền là kẻ phản bội. Hãy ở lại Syria dù nó khắc nghiệt thế nào”, người đàn ông bất hạnh chia sẻ nỗi đau với báo chí.

Al Sahau và các con trước chuyến đi định mệnh

Al Sahau chưa thôi bàng hoàng trước những gì vừa chứng kiến. Anh nghẹn lời khi nhắc đến người vợ hiền lành của mình: "Cô ấy là một người phụ nữ tốt. Tôi đã mang gia đình mình ra khỏi Syria để thoát khỏi sự chết chóc. Các con tôi có thể có một cuộc sống tốt ở châu Âu nhưng bây giờ tôi đã mất tất cả... Tôi đã mất cả thế giới của mình".

Cho đến nay, người ta mới tìm thấy thi thể bốn người con của Al Sahau. Còn vợ anh và ba người con xấu số còn lại có lẽ sẽ mãi nằm trong lòng biển.

Theo thống kế, chỉ trong năm nay, cuộc khủng hoảng người tị nạn ở Syria đã khiến 3500 người thiệt mạng hoặc mất tích khi cố gắng vượt qua Địa Trung Hải đến miền đất hứa. Số người xin tị nạn vào Liên minh châu Âu EU cũng đã chạm mức 1 triệu người.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]okCXL5d1cs[/mecloud]