Dòng sự kiện:

Tiền bạc đóng vai trò gì giữa bạn và người ấy?

20:53 15/01/2016
Khi nhìn vào hình ảnh cô gái dưới đây, suy nghĩ đầu tiên của bạn giống với phương án nào nhất sau đây?

A. Trông cô ấy thật sành điệu. Chắc hẳn cô ấy là một người thừa kế giàu có, hoặc vợ của một tỷ phú.

B. Trông cô ấy thật phong cách. Hệt như là một tín đồ thời trang.

C. Cô ấy đang đi shopping chăng? Chắc cô ấy phải có rất nhiều tiền?

D. Trông cô ấy thật tao nhã. Có lẽ cô ấy đang trên đường đi tới cuộc hẹn để gặp bạn trai.

Đáp án:

A. Tiền bạc - Công cụ 'thống trị' mối quan hệ

Mối quan hệ tình cảm giữa hai bạn chịu ảnh hưởng khá nhiều bởi vấn đề tiền bạc. Điều này khiến cho một trong hai người cảm thấy bị phụ thuộc vào người kia và đôi khi thấy tội lỗi vì sự thực dụng của bản thân. Trong khi đó, người còn lại cảm thấy trách nhiệm của bản thân trở nên nặng nề. Nhu cầu chi tiêu, đầu tư cho mối quan hệ của cả hai thường vượt quá mức giới hạn mà hai bạn có thể đáp ứng được. Có vẻ như một trong hai đã gây ra nhiều khó khăn cho đối phương hơn bạn vẫn nghĩ đấy! Đã đến lúc hai bạn cần phải xem xét lại cách sử dụng đồng tiền của mình để có sự điều chỉnh phù hợp hơn.

B. Tiền bạc - Công cụ 'củng cố' mối quan hệ

Tiền bạc góp phần giúp mối quan hệ của hai bạn trở nên bền chặt hơn. Nhờ có tiền mà hai bạn có thể cùng nhau hiện thực hóa nhiều điều mà cả hai cùng mong muốn và từ đó thấy hạnh phúc hơn khi ở bên nhau. Quả thực, hai bạn là một cặp ăn ý, rất biết cách kết hợp khéo léo giữa lý trí và cảm xúc. Một trong hai có thể quên đi lợi ích của bản thân, chấp nhận điều mà mình không thấy thích nhưng người kia mong muốn để đối phương được vui, từ đó củng cố sự bền chặt trong mối quan hệ của hai người. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn vẫn nên thẳng thắn nói ra quan điểm của bản thân, vì cô ấy/ anh ấy rất yêu và tin bạn nên chắc chắc mọi chuyện sẽ được giải quyết ổn thỏa thôi.

C. Tiền bạc - ngọn nguồn tạo nên căng thẳng và xung đột

Tiền bạc thực sự khiến bạn và người ấy rất đau đầu. Cả hai thường phật ý bởi cách chi tiêu của đối phương nhưng lại không muốn ngồi lại để cùng thẳng thắn nhìn nhận mọi chuyện. Có thể anh ấy không hiểu tại sao bạn lại thích mua sắm quá nhiều quần áo như vậy, trong khi tủ đồ đã đầy ắp và ngược lại… Những cuộc tranh cãi của hai bạn bắt nguồn từ chuyện tiền nong, thường là bất tận. Bởi vì quan điểm của hai bạn là hoàn toàn trái ngược, nên rất khó có thể dung hòa. Có lẽ, nếu như không muốn mối quan hệ đi đến bế tắc, cả hai cần thêm một thời gian dài nữa để học được sự điều chỉnh, cách nhượng bộ, chấp nhận quan điểm của đối phương cũng như thẳng thắn bày tỏ quan điểm của bản thân…

D. Tiền bạc - 'trợ thủ' tạo nên sự hấp dẫn

Nhìn chung, cả hai bạn không phải là mẫu người thực dụng. Cả bạn và đối phương luôn biết hài lòng với những gì mình đang có. Không cần những món quà đắt tiền, những bữa ăn sang trọng, tình cảm của hai bạn dành cho nhau luôn được hâm nóng bởi những điều giản dị, những món quà giá trị nhỏ nhưng ý nghĩa lớn. Niềm hạnh phúc của đối phương đem lại sự hài lòng cho chính bạn. Bởi vậy, cả hai bạn luôn cảm thấy thoải mái và bình tĩnh khi nói về vấn đề tiền bạc. Điều này rất tích cực, hãy cố gắng duy trì nó để mối quan hệ của hai người ngày càng ổn định và khăng khít hơn nữa.

Theo Zodiac