Dòng sự kiện:

Tiền Giang: Mẹ con sản phụ tử vong, bệnh viện 'hỗ trợ' 550 triệu đồng

20:16 15/12/2015
Liên quan đến vụ mẹ con sản phụ tử vong bất thường, Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang “hỗ trợ” gia đình 550 triệu đồng.

 

 [mecloud]qPkQ0vVFXd[/mecloud]

Theo tin tức từ báo Infonet, ngày 14/12, Ban giám đốc Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang đã gặp gia đình sản phụ N.T.Y.L. (SN 1985, ngụ xã Tam Bình, huyện Lai Cậy, Tiền Giang) “hỗ trợ” 550 triệu đồng.

Sản phụ L. chuyển lên bệnh viện trên TP.HCM trong tình trạng nặng, sau đó tử vong. (Ảnh: Báo Infonet). 

Anh N.V.H. (chồng sản phụ) cho biết, số tiền này gồm 400 triệu đồng là tiền lo viện phí khi chị L. đã hôn mê nằm trên xe cứu thương được chuyển đến TP.HCM nhưng sau đó tử vong; 100 triệu đồng là “hỗ trợ” nuôi 2 đứa con chị L. và 50 triệu đồng tiền mai táng.

Trao đổi trên báo Tuổi trẻ, bác sĩ Đặng Thanh Nga, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang, xác nhận bệnh viện đã chi tiền “hỗ trợ” cho gia đình sản phụ Y.L., song từ chối nói cụ thể số tiền.

Trước đó, ngày 22/2, chị Y.L. có triệu chứng chuyển dạ nên được gia đình đưa vào Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang để sinh.

Đến 10h ngày 23/2, chị L. được đưa vào phòng sinh. Khoảng 15h cháu bé đã ra ngoài được một phần cơ thể thì sản phụ kiệt sức, nhau thai không ra được. Bác sĩ đã dùng phương pháp hút và sau đó tiến hành mổ.

Tuy nhiên, đến khoảng 17h, bệnh viện thông báo cho gia đình biết con trai của sản phụ Y.L. nặng 3,3kg đã tử vong trong lúc sinh, còn chị L. sức khỏe rất yếu.

Ngay trong đêm 23/2, chị L. được chuyển lên Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ trong tình trạng nguy kịch. Hôm sau chị tiếp tục được chuyển sang Bệnh viện Nhân dân 115 để điều trị nhưng đến 3/3 thì tử vong do suy đa tạng sau sốc mất máu không hồi phục.

Chồng chị L. cho rằng, bác sĩ tắc trách nên vợ và con anh mới chết nên đã gửi đơn khiếu nại nhiều nơi. Tuy nhiên, cơ quan điều tra trả lời không khởi tố vụ án. Sở Y tế Tiền Giang kết luận sản phụ và trẻ sơ sinh tử vong là do tai biến.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 [mecloud]ClYiPVqYnz[/mecloud]