Dòng sự kiện:

Tiến sĩ Khuất Thu Hồng cổ vũ phụ nữ khắp nơi "dũng cảm để thay đổi"

18:07 26/01/2016
“Phụ nữ hãy dám thay đổi, phải biết quý trọng và chăm sóc bản thân để trở nên tự tin hơn. Khi bạn tự tin, bạn sẽ trở nên mạnh mẽ. Khi bạn mạnh mẽ bạn có thể thay đổi cuộc sống theo cách bạn mong muốn…” - Tiến sĩ Khuất Thu Hồng, đại sứ của chiến dịch "Dũng cảm để thay đổi" chia sẻ.

Chương trình do Viện nghiên cứu phát triển xã hội ISDS, Quỹ Ngày Hạnh Phúc và Siêu thị thời trang Việt Nam xuất khẩu MeraMax đồng tổ chức với mục tiêu truyền cảm hứng cho chị em phụ nữ khắp Việt Nam quan tâm đến sức khoẻ và sắc đẹp của bản thân nhiều hơn nữa.

Hoạt động đầu tiên của chiến dịch có tên gọi “Dám xé áo” đã diễn ra thành công vào chiều ngày 24/1 tại Hà Nội với gần 300 chị em phụ nữ tham gia. Tất cả những người có mặt đã ký tên vào “Giấy cam kết thay đổi” với nhiều nội dung mang tính khích lệ như “cam kết tự chăm sóc sức khoẻ”, “cam kết chăm chút cho vẻ đẹp bên ngoài”, “cam kết yêu bản thân trước khi lan toả yêu thương tới những người xung quanh”…

Chương trình thu hút rất nhiều người tham gia.

Ban tổ chức đã chuẩn bị những chiếc áo cũ, rách nát không còn giá trị sử dụng cho người tham dự mặc lên người để thực hiện chương trình “xé áo”. Đây không chỉ là hoạt động mang tính biểu trưng cho sự quyết tâm đổi mới của các chị em phụ nữ, mà còn mang ý nghĩa rất nhân văn khi toàn bộ số vải vụn thu được từ chương trình được mang nhồi chăn để chuyển tới chương trình Áo Ấm Biên Cương dành tặng trẻ vùng cao.

Chương trình mang ý nghĩa rất nhân văn khi toàn bộ số vải vụn thu được từ chương trình được mang nhồi chăn để chuyển tới chương trình Áo Ấm Biên Cương dành tặng trẻ vùng cao.

Gần 300 chị em phụ nữ cũng được chăm chút vẻ ngoài bằng chương trình đổi áo cũ lấy áo mới ngay tại siêu thị MeraMax. Theo đó, tất cả người có mặt đều được khuyến khích cởi bỏ áo cũ đang mặc trên người để MeraMax tặng họ những chiếc áo mới hợp thời trang hoàn toàn miễn phí. Đồng thời, áo cũ của chị em còn được MeraMax “mua lại” với chi phí 50.000đ mỗi chiếc. Số tiền này các chị em không nhận mà thống nhất tặng lại luôn cho chương trình Áo Ấm Biên Cương.

“Những người phụ nữ vốn luôn là biểu tượng cho phái đẹp từ xưa tới nay. Nhưng vòng xoáy của những lo toan bộn bề về cuộc sống, công việc, gia đình và con cái đã làm họ trở nên cũ kỹ. Họ quên đi những việc nhỏ nhặt như làm đẹp, yêu thương, chăm sóc bản thân mình. Trong khi việc này không quá khó khăn và mất nhiều thời gian. Chỉ cần các chị em tự quan tâm tới mình hơn một chút, tự chăm sóc mình hơn một chút, dũng cảm hơn một chút, họ sẽ nhận được những thay đổi lạc quan trong cuộc sống” - chị Vũ Thanh Hoà, đại diện MeraMax nêu ý kiến.

Tất cả những người có mặt đã ký tên vào “Giấy cam kết thay đổi” với nhiều nội dung mang tính khích lệ...

Hoạt động tiếp theo của chiến dịch là sự kiện “Dám làm đẹp” dự kiến diễn ra vào đêm thứ 5, ngày 28/1 tại chợ Long Biên – Hà Nội. Theo đó, toàn bộ ban tổ chức, tình nguyện viên và đại sứ của chương trình sẽ “đột nhập” khu chợ nổi tiếng với “đội quân cửu vạn tóc dài” để mang tới những món quà tặng đầy ý nghĩa.

Tiến sĩ Khuất Thu Hồng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội (ISDS), đại sứ của chiến dịch. 

Chị em phụ nữ ở chợ Long Biên sẽ được các tình nguyện viên nam của chương trình tư vấn làm đẹp, chăm sóc tóc, chăm sóc da, mát xa mặt, vai, gáy và các hoạt động trang điểm đặc thù phù hợp trong mùa đông giá rét. Nhiều quà tặng giúp chị em phụ nữ làm đẹp một cách giản dị và phù hợp cũng sẽ được trao tặng hoàn toàn miễn phí.

Chia sẻ với quan điểm này, tiến sĩ Khuất Thu Hồng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội (ISDS), đại sứ của chiến dịch cho rằng: “Phụ nữ hãy dám thay đổi, phải biết quý trọng và chăm sóc bản thân để trở nên tự tin hơn. Khi bạn tự tin, bạn sẽ trở nên mạnh mẽ. Khi bạn mạnh mẽ bạn có thể thay đổi cuộc sống theo cách bạn mong muốn. Bạn có thể làm cho mình và những người xung quanh mình hạnh phúc hơn”.

Tiểu Phong

Nguồn: Gia đình Việt Nam