Dòng sự kiện:

Tiếng khóc của em bé 1 tuổi giúp cả nhà thoát chết kỳ diệu

15:00 05/02/2016
Cả gia đình đang cận kề với cái chết đã thoát khỏi bàn tay của tử thần một cách kỳ diệu nhờ tiếng khóc của bé gái 1 tuổi.
Theo tin tức từ The Canadian Press, tiếng khóc của những đứa trẻ giữa đêm chưa bao giờ là điều dễ chịu đối với những bậc làm cha, làm mẹ, nhưng với gia đình Monique thì lại khác. Chính tiếng khóc của bé gái Celia 1 tuổi đã giúp cả gia đình thoát chết thần kỳ.

Bé Celia và mẹ.

Mẹ của bé Celia, cô Monique chia sẻ: “Từ giờ trở đi, tôi không quan tâm về việc con bé thức dậy vào nửa đêm nữa bởi chính tiếng khóc của con đã giúp cả gia đình tôi thoát chết”.

Vụ việc xảy ra vào đêm ngày 21/1 tại Canada. Bình thường, mỗi buổi tối bé Celia đều thức dậy một lần nên mẹ của cô bé đã quen với việc tỉnh giấc mỗi đêm để cho con ngủ.

Cả gia đình chị Monique may mắn thoát chết.

“Khoảng 3h sáng ngày 22/1, em bé tỉnh giấc lần thứ hai, tôi định qua dỗ nhưng vừa bước ra khỏi giường được vài bước thì cảm thấy đầu óc quay cuồng và cay mắt đến mức như bị thiêu đốt”, cô Monique kể lại.

Do chóng mặt nên người mẹ này đã ngã xuống giường, đánh thức chồng cô là Kyle tỉnh dậy và họ đã phát hiện ra điều bất thường. 2 người vội vã thu dọn những vật dụng cần thiết và gọi điện cho người thân.

Khi ông bà của Celia tới gần giường để bế bé gái lên thì Celia bắt đầu nôn mửa. Khi đó, một con mèo cũng đã nằm gục dưới chân Monique, nó đã bị hôn mê. May mắn là xe cứu thương đã tới kịp thời, đưa cả gia đình bé Celia tới bệnh viện cấp cứu.

Sau đó, các bác sĩ nói rằng, họ đã bị trúng độc CO và gia đình Celia được chuyển tới Vancouver. Tới trưa ngày 22/1, cả gia đình đã được tiến hành liệu pháp oxy tại Bệnh viện Đa khoa Vancouver.

Nhờ tiếng khóc của Celia mà cả gia đình đã thoát chết kỳ diệu.

Khí CO mà gia đình này nhiễm phải có thể bị rò rỉ từ lò sưởi ra bên ngoài. “Mọi người cần chú ý tới máy đo CO trong nhà xem nó còn hoạt động hay không. Quả thực rất nguy hiểm nhưng may mắn là Celia đã đánh thức chúng tôi. Trước đây, chúng tôi luôn mong rằng bé có thể ngủ một mạch tới sáng nhưng giờ đây chúng tôi không nghĩ vậy nữa, vì cô bé vừa cứu sống cả gia đình”, Monique chia sẻ trên trang cá nhân.

Chó và mèo trong nhà đã được đưa tới một phòng khám thú y để điều trị và đêm ngày 23/1, cả gia đình Monique đã trở về nhà trong tình trạng sức khỏe ổn định.

“Cảm ơn Chúa đã cho chúng tôi Celia. Bé chính là thiên thần hộ mệnh của vợ chồng tôi”, người mẹ xúc động nói.

Vào mùa lạnh, nhiều gia đình phải dùng tới lò sưởi hoặc đốt trực tiếp bằng than trong phòng ngủ đóng kín cửa, điều này rất nguy hiểm bởi đã có không ít trường hợp bị ngộ độc khí CO khi sưởi ấm bằng những cách trên. Khi ngộ độc khí CO, con người thường bị chóng mặt, đau đầu, mệt mỏi, buồn nôn, thậm chí có thể bị hôn mê.

Các chuyên gia cảnh báo không nên dùng lò than để đốt sưởi ấm trong phòng kín. Khi dùng sưởi điện cũng nên mở hé cửa để lưu thông không khí.

Khánh Vy (Theo The Canadian Press)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]NaGXUpyRuP[/mecloud]