Dòng sự kiện:

Tiết lộ đau lòng của trẻ về cha mẹ và thiết bị công nghệ

02:00 12/08/2015
Mới đây một đoạn video gây sốc khi tiết lộ những cảm nhận của trẻ em về việc cha mẹ sử dụng các thiết bị công nghệ.

Thay vì chép miệng mà rằng trẻ con thời này suốt ngày cắm đầu vào điện thoại, máy tính; những nghiên cứu này sẽ khiến bạn phải giật mình.

Trong clip, các nhà nghiên cứu đã hỏi các em nhỏ rằng "Ai là người sử dụng thiết bị số nhiều nhất trong gia đình", và cảm nhận của các em. 34% số trẻ tin rằng thực ra cha mẹ chúng mới cắm mặt quá lâu vào các thiết bị công nghệ. Và với một số trẻ, điều này khiến chúng buồn.

Hai bé gái cho biết bố của các em mải xem điện thoại nên hình như không nghe thấy con nói, và các em phải nhắc đi nhắc lại nhiều lần.

Một bé cho biết: "Mẹ cháu suốt ngày ở bên máy tính và cháu cảm thấy buồn vì không thể chơi với mẹ".

 

Một bé trai khác nói thêm rằng cha mẹ cậu bé không quan tâm đến em nhiều vì họ còn bận chú ý đến điện thoại.

Ở một câu hỏi khác về kỳ nghỉ hè, câu trả lời của các em cũng trái ngược với với những gì mà chúng ta thường nói.

Thật bất ngờ khi 44% trẻ em mong chờ được dành nhiều thời gian bên gia đình với các hoạt động ngoài trời. Trong khi chỉ có 5% trẻ em muốn cắn đầu vào thế giới mạng.

Khảo sát trên nhóm trẻ 7-8 tuổi cũng cho thấy 46% trẻ nghĩ rằng chúng dành nhiều thời gian trước màn hình hơn là trò chuyện với người nhà, và 15% các em cảm thấy buồn về thời gian cha mẹ mải xem điện thoại.

"Thành thật mà nói, tôi bị sốc bởi phát hiện của cuộc khảo sát này: Ai muốn con họ dành nhiều thời gian trước màn hình thay vì nói chuyện với gia đình? Dù không thể phủ nhận rằng công nghệ sẽ ngày một trở nên bành trướng trong tương lai của chúng ta, tôi vẫn tin rằng cuộc sống thực quan trọng hơn nhiều, đặc biệt trong thời thơ ấu", blogger làm cha mẹ nổi tiếng, Leta Elliott (người Anh) bình luận.

Vậy thì trẻ em hay người lớn, ai mới là người phải thay đổi thói quen sử dụng thiết bị công nghệ cao?

Tường Vy 

Nguồn: Người đưa tin