Dòng sự kiện:

Tiết lộ gây sốc của người vợ bị chồng tố “bỏ con không 1 giọt nước mắt"

16:40 18/02/2016
Khi biết chồng cũ “bóng gió” tố vợ vô trách nhiệm trên mạng xã hội cả tuần qua, chị Chi cũng không ngạc nhiên bởi “ai cũng nhận phần hay về mình”.
Tuy nhiên, những tâm sự của người vợ này lại ngược chiều gió thổi…

Mới đây, trên một diễn đàn dành cho chị em phụ nữ, anh Nguyễn Hưng Hân (ở Đông Giang, Quảng Nam) đã viết vài dòng tâm sự về cuộc sống hiện tại nuôi con một mình, thu hút sự đồng cảm chia sẻ của nhiều bà mẹ lẫn các ông chồng cùng cảnh “gà trống nuôi con”.

Bị chồng lên mạng tố “vô trách nhiệm, bỏ đi không một giọt nước mắt”, người vợ tiết lộ sự thật bất ngờ

Bị chồng lên mạng tố “vô trách nhiệm, bỏ đi không một giọt nước mắt”, người vợ tiết lộ sự thật bất ngờ.

Status gây xôn xao mạng xã hội của anh Hân.

Tìm anh để hiểu rõ hơn về câu chuyện làm bố đơn thân, anh đã chia sẻ khá thẳng thắn về việc đã ly hôn với vợ. Theo những gì anh kể thì vợ cũ với gia đình anh có nhiều mâu thuẫn không thể hoà hợp, “cô ấy ngang bướng, cách sống và nói chuyện với người khác rất khó nghe, vô trách nhiệm và không chăm sóc tốt được cho con”.

Vợ chồng anh Hân thuở còn mặn nồng.

Điều khiến anh ghi nhớ nhất, đau lòng nhất, đặt dấu chấm hết cho cuộc hôn nhân 4 năm là vợ bỏ đi không hề quay đầu thương tiếc, không một giọt nước mắt hay níu kéo đứa con trai còn chưa cai sữa.

“Nếu là người đàn ông cao thượng, anh ta đã không đuổi đánh tôi đi…”

Trò chuyện với chị Nguyễn Chi – người vợ là “nhân vật chính” trong câu chuyện gây xôn xao ở trên, chị tỏ ra không ngạc nhiên khi biết chồng cũ nói mình như thế.

“Tất nhiên ai cũng sẽ nói tốt về mình thôi. Vợ chồng mình đã ly hôn nhưng toà án vẫn chưa gửi phán quyết về. Tôi không đủ điều kiện nuôi con, bị cho là không quan tâm đến con. Nhưng không sao. Anh ta nuôi được thì mình cũng để cho nuôi. Con cái lớn lên tự nó sẽ hiểu”.

Chị Chi và con trai 2 tuổi.

Anh Hân nói từ lúc ly thân đến nay là 8 tháng, vợ không quay lại thăm con lần nào, thiếu trách nhiệm của một người mẹ, chị cười chua xót: “Vô thăm rồi lủi thủi đi lại tội con hơn nên mình mới không đi. Nếu thiếu trách nhiệm thì mình đã không phải chạy vạy để tìm cách dành nuôi con. Nhưng anh ta bảo nếu ai mà đem con đi thì anh ta sẽ chấp nhận đi tù. Vậy ai dám đem con đi đâu? Anh ta rất nóng tính, nếu là người đàn ông cao thượng, anh ta đã không đuổi đánh khiến tôi phải ra đi.

Sau này nếu con quen không có mẹ bên cạnh rồi thì mình cũng chấp nhận như vậy. Chỉ mong sau này Hân có cưới vợ lại cũng mong nghĩ tới con mà thương cháu thôi".

Và sự thật bất ngờ đằng sau hình ảnh ông bố trẻ một mình nuôi con

Khi được hỏi về việc có biết nhiều người xôn xao vì chuyện chồng cũ tố chị bạc tình cạn nghĩa, chị Chi gật đầu trầm lặng. “Mình đọc báo rồi, xem trên mạng rồi. Anh ta kể không có gì sai, nhưng có nhiều cái anh ta giấu đi không nói hết. Sau khi giữ con lại không cho mình nuôi, anh ta chặn hết mọi liên lạc của mình. Mình phải hỏi thăm con qua bạn bè, hàng xóm gần đó”.


Người mẹ trẻ thừa nhận hiện tại không thể quay lại thăm con.

Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt. Mỗi con người khác nhau sẽ có cái nhìn khác nhau về cùng một sự vật, sự việc. Và mỗi cái nhìn khác nhau ấy sẽ khúc xạ tiếp khi người này truyền tai người kia.

“Thực ra Hân (người chồng - PV) là một người khá cục cằn nóng tính. Hầu như không bao giờ bình tĩnh nhìn nhận chuyện gì, nhất là việc trong nhà, và của riêng 2 vợ chồng nữa. Cứ việc gì mẹ chồng kể chồng một cái là về mình bị đòn liền. Thậm chí lúc có bầu anh ta cũng đánh. Anh ta lấy nồi canh dội từ trên đầu đổ xuống. May mà nồi canh nguội.

8 tháng trước mình bỏ về nhà ngoại, 2 vợ chồng đã cố gắng quay lại với nhau, nhưng chỉ được 1 tháng. Trong vòng 1 tháng đấy Hân đánh mình nhiều hơn, có chút chuyện gì cũng xô xát", người vợ trẻ ngậm ngùi nhớ lại.

Bị vợ cũ tố bạo hành, anh Hân thẳng thắn chia sẻ: “Mọi thứ đều có nguyên nhân của nó. Thời điểm quay lại với nhau, chưa bao giờ vợ đợi mình ăn 1 bữa cơm. Mình làm từ trưa đến tận 12h đêm. Nhưng chuyện đó thôi bỏ qua. Mình sợ con thiếu tình cảm của mẹ nên đã suy nghĩ là cho con theo mẹ, nếu thực sự không thể chung sống tiếp. Nhưng cô ấy lại hung dữ lên, khiến mình cáu. Nói chung cũng vì miệng mà ra hết chứ không ai rảnh mà đánh đập vợ mình.

Có lúc bực lắm vì tính ngang dữ của vợ, nhưng mình nhịn không đánh sợ cô ấy bị bầm tím, người ngoài nhìn thấy họ xì xào. Nhưng lần xô xát mình đánh vào đùi vợ, cô ấy đau nhưng không nhớ để sợ, lại còn đem đi khoe với người khác. Họ tin ai thì tin, chỉ người trong cuộc mới hiểu rõ. Giờ mình cũng chẳng còn gì để nói về cô ấy nữa".


Vết tích chị Chi cho biết bị chồng cũ đánh trước đây.

Nói về nguyên nhân vợ chồng chị Chi ly hôn là vì chị đem vàng đi cầm, chị thừa nhận: “Mình cũng sai. Nhưng sự thật mình lấy vàng đi cầm vì không có tiền để mua sữa cho con. Hân thì lại ở nhà không chịu kiếm việc làm, ỷ ở nhà có bố mẹ lo toan chăm sóc, nhà cửa quán xá có sẵn. Mây năm trời từ lúc cưới nhau. Mình thì ở nhà phụ mẹ chồng bán quán ăn. Chuyện gì cũng phải ngửa tay xin tiền, cực lắm, tủi lắm.

Còn nữa, Hân nói mình lén bán vàng không nói với gia đình anh ta vì mẹ chồng chuyển giao quán cho 2 vợ chồng kinh doanh thua lỗ là không đúng. Trước đó việc làm ăn cũng đã nợ nần rồi. Thử nói xem trong nhà nhiều chuyện như thế, cái gì cũng tiền nong, con thì nhỏ, chồng không chịu kiếm việc ngoài lấy vốn riêng cho 2 vợ chồng, không bán vàng thì lấy đâu ra tiền chống đỡ.”

Các cụ đã từng răn dạy “Vợ giận thì chồng bớt lời – Cơm sôi nhỏ lửa chẳng đời nào khê”. Đôi vợ chồng trẻ đều thừa nhận những lỗi sai của mình, nhưng tất cả đã muộn màng. Có rất nhiều cặp vợ chồng hôn nhân tan vỡ, cũng chỉ vì không ai chịu nhường nhịn người bạn đời của mình. Câu chuyện chồng tố vợ vô trách nhiệm, vợ đáp lại chồng là kẻ bạo lực như trên cũng là một bài học vợ chồng đối xử với nhau trong cuộc sống hàng ngày, giữ cho tổ ấm vững bền, hạnh phúc.

Theo báo Trí thức trẻ

[mecloud]mUu2kLwisz[/mecloud]