Dòng sự kiện:

Tiết lộ luật ngầm về trang phục trong showbiz Hàn

01:06 15/08/2015
Những nhóm nhạc xứ Kim Chi đều phải tuân thủ quy định dù gần như thành luật bất thành văn là dù họ có ăn mặc gợi cảm, hở hang đến đâu cũng không để lộ vòng 1 hoặc vòng 3.

Theo Dân Việt, nếu như hâm mộ các nhóm nhạc xứ Kim Chi, khán giả có thể dễ dàng phát hiện ra một đặc điểm chung về trang phục của họ. Đặc điểm chung đó là những dù họ có ăn mặc gợi cảm, hở hang đến đâu cũng chỉ dừng ở mức để lộ cặp chân thon dài, vòng eo con kiến, chứ họ tuyệt nhiên không để lộ vòng 1 hoặc vòng 3.

Họ tuyệt nhiên không để lộ vòng một hay hớ hênh vòng 3.

Những ngôi sao truyền hình hay điện ảnh Hàn Quốc thường “cởi mở” hơn. Một số nghệ sĩ mới muốn gây sự chú ý đã chọn cách diện trang phục siêu mát mẻ hoặc dễ bị gió thổi, dễ rách. Còn những kiều nữ làng nhạc Kpop lại khá “kín cổng cao tường”.

Nhóm nhạc Hàn SNSD diện váy siêu ngắn, khoe cặp chân thon.

Những ban nhạc nữ nổi tiếng như SNSD, T-ara, Sistar, 4Minute, F(x)… và cả những nhóm mới hoặc ít nổi hơn như Dal*shabet, BESTie, Brown Eyed Girls, AOA… đều phải tuyệt đối tuân thủ quy định gần như trở thành “luật bất thành văn” này.

Ở trong nhóm, các thành viên tuyệt đối phải tuân theo lối ăn mặc kín trên hở dưới. Chỉ khi solo, chụp hình quảng cáo hoặc làm gương mặt đại diện, họ mới được phép ăn mặc sexy hơn.

Đó là lý do vì sao mà sử dụng đôi chân thon dài trong vũ đạo luôn được các nhóm nữ Kpop áp dụng triệt để. 

Được biết, quy định này xuất phát từ đạo luật quy định về việc xử phạt những người ăn mặc hở hang khi đi ra phố, được thông qua bởi chính quyền mới dưới thời Tổng thống Park Geun-hye và có hiệu lực kể từ 22/3/2013.

Cụ thể, nếu bị nhận một vé phạt do ăn mặc hở hang ra đường, người dân Hàn Quốc sẽ bị phạt 50.000 won (khoảng 1 triệu đồng). 

EXID cũng chọn trang phục khoe khéo đôi chân.

Dù có quy định như vậy nhưng nhiều người đã sửng sốt khi vẫn có những sự “phá rào”. Đó là khi các nhóm nhạc thần tượng nữ thỏa sức mát mẻ hay thành viên trong nhóm “chơi trội” dù biểu diễn cùng nhau.

Trong đó không thể không kể đến nhóm nhạc nữ Stellar. 4 người đẹp của nhóm nhạc này thường xuyên xuất hiện với những trang phục hở hang “đốt mắt” người xem.

Năm 2012, cô nàng Hyosung của nhóm Secret đã làm nhiều người phản cảm với trang phục quá hở hang khi nhóm này làm khách mời trong showcase của những anh chàng nhóm B.A.P.

Có một thời gian làng giải trí Kpop như thịnh hành trào lưu các kiều nữ từ các nhóm nhạc thần tượng đua nhau “thả rông” vòng một. Huyn Young của Rainbow, Sunny từ SNSD, Soyu (Sistar), Yura (Girl’s Day)… 

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]mRVy6TlxQv[/mecloud]