Dòng sự kiện:

Tìm người thân cho bé 12 tuổi bị bắt cóc bán sang TQ

23:14 08/10/2016
Thông tin 1 bé gái bị bắt cóc hồi năm 2011 -2012 vừa được cảnh sát Trung Quốc giải cứu cần tìm kiếm gia đình đang gây xôn xao dư luận.

Theo thông tin từ một số trang mạng xã hội, một du học sinh tại Trung Quốc đăng tải thông tin kèm ảnh với mong muốn tìm gia đình, người thân cho bé gái Việt bị bắt cóc sang Trung Quốc từ năm 2011-2012.

Chân dung bé Thị Mai mới được cảnh sát Trung Quốc giải cứu.

Du học sinh viết: "Mình là du học sinh Việt Nam bên Trung Quốc. Hôm nay do phối hợp với công an bên này mình biết được tin một em gái Việt bị bắt cóc sang Trung Quốc. Qua cuộc nói chuyện với em biết em năm nay khoảng chừng 12 tuổi sang từ năm 2011, đã được 5 năm rồi. Em còn nhớ nhà ở khu vực Thanh Nhàn hoặc Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Nhà em có 7 người bao gồm mẹ em tên Lưu Thị Mái. Bố tên Dũng, hai anh trai và hai em gái lần lượt tên Thuỵ Lý - Thuỵ Xuân -Thuỵ (hoặc Thị) Xoan-Thuỵ (hoặc Thị) Giai và em là Thị Mai.

Mình cố gặng hỏi nhiều chi tiết hơn nhưng bất lực vì em hầu như đã quên hết rồi. Mình viết lên đây mong các bạn đọc được giúp mình chia sẻ cho nhiều người biết, có thể sẽ là mò kim đáy bể nhưng mình vẫn tin một tia hy vọng ấy. Mong mọi người giúp em tìm thấy gia đình mình một cách nhanh nhất. Nhìn đứa trẻ 12 tuổi mang trong mình thai nhi mà vẫn cười hồn nhiên mà mình thấy đau lòng!”.

Cũng theo du học sinh, do một thời gian dài sống ở Trung Quốc nên hiện tại bé gái không còn nói được rành rọt tiếng Việt như trước đây.

Cư dân mạng đang thay nhau chia sẻ thông tin về bé gái 12 tuổi này với mong muốn em sớm được trở về bên gia đình của mình. Rất nhiều lời chúc em sớm tìm lại được bố mẹ và chị em.

Chi Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam