Dòng sự kiện:

Tìm thấy bé trai 10 tuổi mất tích sau khi đến trường đánh cờ

14:00 01/12/2015
Bé trai 10 tuổi mất tích bí ẩn sau khi đến trường đánh cờ vua cùng bạn sau 20 ngày đã được tìm thấy.

 

 [mecloud]HmchEBOTka[/mecloud]

Theo tin tức từ báo Tri thức trực tuyến, ngày 30/11, chị Trần Thị Hạnh (ngụ xã Bàu Cạn, huyện Long Thành, Đồng Nai) cho biết, gia đình đã tìm thấy con trai 10 tuổi Trần Tuấn Phát sau gần 20 ngày mất tích.

Mẹ nam sinh cho biết: ‘Sức khỏe của Phát tốt nhưng có vẻ sợ hãi, nhút nhát hơn trước’.

Bé Phát được người nhà tìm thấy sau gần 20 ngày mất tích. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Sáng cùng ngày, gia đình nhận tin báo có người đàn ông tên Toàn (ngụ xã Tam Phước, huyện Long Thành, cách nhà 20km) đang cưu mang cháu bé có đặc điểm giống Phát tại phòng trọ. Họ tức tốc đến kiểm tra thì vỡ òa trong niềm vui khi đó là con mình.

Người đàn ông nuôi cậu bé cho biết, nửa tháng trước, anh thấy Phát lang thang trên quốc lộ 51 (đoạn qua xã Tam Phước) với dáng vẻ mệt mỏi. Khi hỏi thăm, ​em nói bị mẹ bỏ rơi nên người này đưa về cùng sống tại phòng trọ.

‘Tôi cố gắng hỏi Phát về người thân, quê quán nhưng cháu không nhớ. Bé chỉ nói quê Quảng Nam và bị mẹ bỏ rơi’, anh Toàn nói.

Bé Phát kể lại, ngày 13/11, đang trên đường về nhà sau khi đánh cờ với bạn cùng xã, em bị một thanh niên dụ lên xe máy chở đi chơi.

Người này đưa Phát đến khu dân cư đối diện Trạm dừng chân Bò sữa Long Thành (xã Tam Phước) rồi bỏ em lại một mình. Không nhớ đường về, Phát đi lang thang, vào chùa xin cơm ăn. Mấy ngày sau, nam sinh được anh Toàn đưa về phòng trọ chăm sóc.

Như tin tức đã đưa từ trước, ngày 23/11, chị Trần Thị Hạnh (xã Bàu Cạn, huyện Long Thành, Đồng Nai) cho biết, con trai Trần Tuấn Phát (10 tuổi) đang mất tích.

Chị Hạnh cho biết, trưa ngày 13/11, Phát đạp xe đến trường tiểu học Thái Hiệp Thành (xã Bàu Cạn) đánh cờ vua cùng bạn.

Đến 17h30, không thấy con về, người mẹ gọi điện cho giáo viên chủ nhiệm thì được biết Phát đã rời khỏi trường cùng bạn.

Người mẹ đến nhà bạn của con ở cùng xã để tìm, sau đó ​người thân tỏa ra mọi nơi nhưng không có thông tin gì về Phát.

Một ngày sau, người mẹ đã đến đồn công an trình báo sự việc.

Chị Hạnh cho hay, khi đi cháu Phát mặc áo thể dục màu xanh, quần sooc màu cam (đồng phục của trường) và chạy xe đạp leo núi màu cam nhạt. Cũng theo người mẹ này, cháu Phát là học sinh tiên tiến nhiều năm liền, ngoan ngoãn, nề nếp, đi đâu xin phép nguời lớn.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]JEOguQcoIH[/mecloud]